Trò cưng HLV Troussier mắc lỗi, tuyển Việt Nam thua Indonesia

22/03/2024 - 06:27

Đội tuyển Việt Nam thất bại trước đội tuyển Indonesia với tỷ số 0-1 bởi sai lầm đáng trách của 2 hậu vệ trẻ.

Đội tuyển Việt Nam khiến nhiều bất ngờ với cách tiếp cận trận đấu gặp đội tuyển Indonesia. Gặp nhiều áp lực trước giờ bóng lăn, đội tuyển Việt Nam vẫn tự tin dâng cao và gây áp lực ngay trên phần sân của đối thủ. Những pha bóng đáng chú ý đều thuộc về đội khách. Đáng tiếc, đây đều là các tình huống chưa đủ nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhìn chung, hiệp đấu đầu tiên diễn ra cân bằng. Đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế hơn đôi chút nhưng Indonesia có nền tảng thể lực và tinh thần đủ tốt để ngăn chặn đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo không đủ sáng tạo để làm nên khác biệt khi tấn công.

Đội tuyển Indonesia đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Indonesia đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam có 2 cơ hội đáng chú ý từ những sai lầm của hậu vệ Indonesia. Hoàng Đức xâm nhập vòng cấm nhưng cú đẩy bóng của anh quá dài. Trong khi đó, Mạnh Dũng có cơ hội dứt điểm khi thủ môn Adi Satryo bắt bóng lỗi nhưng anh sút hụt. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Shin Tae-yong tiến hành 3 sự thay đổi người và quyết định này lập tức mang đến tác dụng. Phút 52, từ pha ném biên rất mạnh của Arhan Pratama, Tuấn Tài và Minh Trọng liên tiếp mắc lỗi để Egy Maulana dứt điểm dễ dàng mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Indonesia.

Bàn thua này ảnh hưởng rất nhiều đến toan tính chiến thuật của HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp đưa Tấn Tài và Thành Long vào sân. Điều chỉnh này không phát huy nhiều tác dụng bởi Thành Long mờ nhạt trước sức ép quá lớn từ Marselino Ferdinan và Ivar Jenner. Đội tuyển Việt Nam không tạo được sức ép và vẫn còn cách xa khung thành của đội tuyển Indonesia.

Ngược lại, các học trò của HLV Troussier liên tục bị đối thủ phản công. Nếu không có sự xuất sắc của Nguyễn Filip, đội tuyển Việt Nam có thể phải nhận thêm 2 bàn thua từ các pha dứt điểm của Idzes hay Egy Maulana.

Những phút cuối cùng, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được tung vào sân. Nhưng tốc độ và quyết tâm của anh chưa đủ để mang về bàn gỡ cho đội tuyển Việt Nam. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thua sát nút đối thủ và đánh mất vị trí nhì bảng F.

Kết quả: Indonesia 1-0 Việt Nam

Ghi bàn:

Indonesia: Egy Maulana (52')

Đội hình ra sân:

Indonesia: Adi Satryo (21), Nathan Tjoe a On (14), Jay Idzes (4), Rizky Ridho (5), Justin Hubner (18), Ivar Jenner, Marselino Ferdinan (7), Witan Sulaeman (8), Hokki Caraka (20), Rafael Struick (11), Yakob Sayuri (2).

Việt Nam: Nguyễn Filip (1), Tuấn Tài (12), Việt Anh (20), Tiến Dũng (4), Minh Trọng (3), Thái Sơn (16), Hoàng Đức (14), Xuân Mạnh (7), Đình Bắc (15), Mạnh Dũng (11), Hùng Dũng (8).

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)