Trở lại tuyển Đan Mạch sau cơn đột quỵ, Eriksen sút tung lưới Hà Lan

27/03/2022 - 09:23

Christian Eriksen có ngày trở lại đáng nhớ sau cơn đột quỵ ở EURO 2020 với 1 bàn thắng trong trận giao hữu giữa Đan Mạch và Hà Lan rạng sáng nay 27/3.

287 ngày sau sự cố đột quỵ tại EURO 2020, Christian Eriksen đã trở lại. Tiền vệ người Đan Mạch góp mặt trong trận giao hữu gặp đội tuyển Hà Lan rạng sáng nay 27/3 và để lại dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng.

Trong hiệp 1, Đan Mạch để Hà Lan dẫn trước với tỷ số 3-1. Dù có bàn thắng do công của trung vệ Jannick Vestergaard sau tình huống bật cao đánh đầu, nhưng Đan Mạch lại thủng lưới tới 3 lần bởi các pha lập công của Steven Bergwijn, Nathan Ake và Memphis Depay.

Eriksen ghi bàn để đánh dấu sự trở lại. 

Đầu hiệp 2, HLV Kasper Hjulmand tung Eriksen vào sân. Cựu cầu thủ Tottenham để lại ấn tượng với pha chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Andreas Olsen rồi dứt điểm tung nóc lưới Hà Lan ở phút 49, giúp Đan Mạch rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Chung cuộc, Đan Mạch thua 2-4 với bàn ấn định chiến thắng của Bergwijn ở phút 71.

Nếu may mắn hơn, Eriksen có thể đã lập cú đúp. Pha xử lý kỹ thuật của tiền vệ này cuối hiệp 2 đã khiến thủ môn của Hà Lan chôn chân, nhưng bóng đi dội cột dọc cầu môn. Sau gần 1 năm vắng bóng trong màu áo tuyển, Eriksen vẫn chơi khá tốt, thi đấu xông xáo trên hàng công và tạo ra khác biệt ở nhiều tình huống xử lý.

Bàn thắng trước Hà Lan tiếp tục cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của Eriksen. Sau khi chia tay Inter Milan, tiền vệ người Đan Mạch cập bến Brentford ở Ngoại hạng Anh. Eriksen đã chơi 3 trận cho Brentford và có 1 kiến tạo thành bàn. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)