Trợ lý hàng đầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bị mưu sát

22/09/2021 - 19:21

Chiếc xe chở ông Sergei Shefir - Trợ lý hàng đầu của Tổng thống Ukraine - đã bị trúng hơn 10 phát đạn ở ngoại ô thủ đô Kiev. Ông Shefir may mắn không bị thương, song lái xe bị thương nặng.

Vết đạn trên nóc xe chở ông Sergei Shefir sau vụ tấn công ở ngoại ô Kiev. (Nguồn: Ukrinform)

Ngày 22-9, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết trợ lý chính của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Sergei Shefir, là mục tiêu tấn công trong một vụ mưu sát xảy ra cùng ngày.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Gerashchenko cho biết vụ việc xảy ra khi chiếc xe chở ông Shefir bị tấn công ở khu vực gần làng Lesnyky, ngoại ô thủ đô Kiev. Chiếc xe đã bị trúng hơn 10 phát đạn.

Ông Shefir may mắn không bị thương, song lái xe bị thương nặng. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Shefir đã được đưa đến một địa điểm an toàn.

Ông Shefir là một trong số quan chức thân cận nhất với Tổng thống Zelensky, đứng đầu nhóm cố vấn cho nhà lãnh đạo Ukraine. Hiện Tổng thống Zelensky đang ở Mỹ để tham gia các sự kiện trong khuôn khổ Khóa họp 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc và ông cũng đã được thông báo về vụ ám sát này.

Giới chức Ukraine đã mở một cuộc điều tra.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)