Trọng tài Maroc điều hành trận đội tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ

21/07/2023 - 14:06

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ ở lượt trận vòng bảng World Cup nữ 2023 diễn ra ngày mai (22/7).

Nữ trọng tài Bouchra Karboubi. (Ảnh: Getty)

Theo đó, trọng tài chính là bà Bouchra Karboubi, cùng 2 nữ trợ lý, Fatiha Jermoumi và Soukaina Hamdi, đều đến từ Maroc. Trọng tài thứ 4 sẽ là bà Ivana Martincic người Costa Rica.

FIFA chưa công bố đội trọng tài ngồi phòng VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài).

Bà Bouchra Karboubi là một trong 4 nữ trọng tài của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) vượt qua bài sát hạch đầy gắt gao từ FIFA để được tham gia làm nhiệm vụ ở World Cup nữ 2023.

Vị trọng tài người Maroc có kinh nghiệm điều hành ở U17 World Cup nữ 2022, Cúp bóng đá nam/nữ châu Phi dành cho các đội tuyển quốc gia lẫn các câu lạc bộ, U17 châu Phi, U20 châu Phi...

Bà Karboubi thuộc tổ trọng tài điều hành trận chung kết Cúp bóng đá nam châu Phi 2021 giữa Senegal và Ai Cập. Đó là trận đấu Senegal của Sadio Mane đã đánh bại Mohamed Salah bên phía Ai Cập trên chấm luân lưu, để có lần đầu tiên đăng quang ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Phi.

Nữ trọng tài người Maroc này được đánh giá rất nghiêm khắc. Tính từ đầu năm 2023, bà đã rút tổng cộng 22 thẻ vàng và thẻ đỏ qua 5 trận đấu cầm còi ở trong nước lẫn quốc tế.

Đội tuyển nữ Mỹ hiện đang đứng số 1 trên Bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới. Về thành tích World Cup nữ, đội tuyển nữ Mỹ cũng xếp ở vị trí đầu tiên với 4 lần giành cúp vô địch, trong đó có 2 lần liên tiếp vào năm 2015 và 2019.

Theo Nhân Dân