Trưởng ban Trị sự hết lòng vì xã hội

24/12/2020 - 05:58

 - Với cương vị là Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) xã Mỹ Khánh, ông Trương Văn Tép (sinh năm 1937, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên, An Giang) được nhiều người biết đến trong việc đóng góp và vận động đóng góp giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời, ông còn là người tích cực xây dựng tốt các mối quan hệ gắn kết trong nhân dân, góp phần không nhỏ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Những năm qua, ông Tép luôn là tấm gương tiêu biểu cho người thật, việc thật trong lao động sản xuất và là tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực, phong trào như: xây dựng nông thôn mới hay dân vận khéo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Trong công tác an sinh xã hội, mỗi năm ông Tép đã phát động trong Ban Trị sự PGHH xã và nhân dân đóng góp tiền, hiện vật, công sức để làm hàng chục bộ cột bê-tông (3 triệu đồng/bộ) hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn để cất nhà, với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng, cùng lượt ngày công lao động; nâng đường lộ bê-tông sau chợ Cái Chiêng dài gần 90m, kinh phí gần 50 triệu đồng; cất gần 10 nhà Tình thương; xây dựng cầu Chín Muôn (dài 20x2m), tổng kinh phí gần 93 triệu đồng…

Các công trình giao thông sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đi lại thuận lợi, vận chuyển hàng hóa giao thông dễ dàng cho người dân địa phương. Đặc biệt, năm 2020, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 hoành hành khắp nơi, kinh tế người lao động gặp không ít khó khăn nhưng với tâm huyết của mình, ông Tép vận động đổ 41 bộ cột bê-tông, trị giá trên 120 triệu đồng; hỗ trợ hơn 8,5 tấn gạo, kinh phí gần 77 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Tép với những bộ cột bê tông vừa làm xong

 Ngoài ra, ông Tép còn vận động bà con nhân dân và tín đồ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo nhà ở và vật chất khác. Song song đó, ông Tép còn tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng xã Mỹ Khánh anh hùng ngày càng văn minh giàu đẹp. Không những thế, ông Tép còn đóng vai trò quan trọng trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, khi tiếp xúc với mọi người, ông luôn kêu gọi cùng nhau chung tay góp sức để xây dựng hoàn thành các hệ thống giao thông trên địa bàn xã nhằm thể hiện trách nhiệm nêu gương của người công dân, người tín đồ PGHH qua học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.  

Dù bản thân đã hơn 80 tuổi nhưng ông vẫn hăng hái và nhiệt huyết với công tác xã hội mà ông xem như một phần trách nhiệm của mình. Ông Tép chia sẻ: “Tôi làm trong ban trị sự khá lâu nhưng so với hiện nay thì trình độ, sự nhạy bén trong cách làm không còn như trước nên cần phải lui về nghỉ ngơi. Tuy nhiên, điều tôi luôn mong muốn là có được một người kế nhiệm, có thể thay thế mình tiếp tục gánh vác những nhiệm vụ, hoạt động của ban trị sự cũng như các mặt công tác của xã hội để giúp địa phương, nhân dân trong xã ngày càng phát triển”.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh Nguyễn Thái Phong nhận định: “Ông Tép là người dân tiêu biểu, đi đầu của xã trong thực hiện các mặt phong trào như: an sinh xã hội, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Những việc làm của ông đều có ý nghĩa cho xã hội và luôn được chính quyền địa phương và mọi người đồng tình ủng hộ”.  

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG