Truyền thông Hà Lan cảnh báo nên cảnh giác với đội tuyển Séc

27/06/2021 - 09:27

Giới truyền thông Hà Lan đã bình luận với nhiều cảm xúc trái ngược khi đội tuyển Séc là đối thủ của "Oranjes - Cơn lốc màu da cam" ở vòng 1/8 Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020.

Đội tuyển Hà Lan vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận đấu tối nay. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền thông Hà Lan bày tỏ nhẹ nhõm trước thực tế là Hà Lan đã tránh được đương kim vô địch Bồ Đào Nha, nhưng cũng cảnh báo về sự thay thế khó chịu khi gặp Séc. Các phương tiện truyền thông nhắc lại rằng, đội tuyển Séc đã có thể đánh bại Hà Lan nhiều lần trong các trận đấu quan trọng gần đây. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hà Lan Frank de Boer cũng lưu ý rằng cần phải rất thận trọng.

Đài truyền hình NOS của Hà Lan bình luận: "Nhiều người Hà Lan có thể thở phào nhẹ nhõm vào tối thứ Tư (24-6), khi đối thủ tiếp theo của Oranjes sẽ không phải là nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, mà là Cộng hòa Séc". Tuy nhiên, họ cũng trích dẫn những phát biểu quyết tâm của Jiří Chytrý, trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Séc, người đã chúc các đối thủ: "Hà Lan là một đội ưu tú, một trong những ứng cử viên hàng đầu. Chúng tôi biết rằng khi đưa ra đấu pháp tối ưu, chúng tôi có thể đối mặt với bất kỳ đội bóng nào, dù đó là một trận đấu lớn".

Nhật báo Tubantia của Hà Lan nhắc lại, Hà Lan đã bị người Séc tra tấn theo đúng nghĩa đen trong trận đấu đáng nhớ tại EURO 2004, khi "Oranjes" đã dẫn trước 2-0, nhưng sau đó "Brückner ma thuật" có một bước chuyển bại thành thắng tuyệt vời và đội Séc đã lội ngược dòng với tỷ số 3-2. Tờ báo lưu ý rằng trợ lý của HLV Brückner khi đó hiện là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Séc Jaroslav Šilhavý, người đã tập hợp được một tập thể trẻ tràn đầy năng lượng và đang khát khao chiến thắng. Huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco van Basten phải thốt lên "kỳ diệu" và "tuyệt vời" khi nhắc đến kỹ thuật và khả năng sút xa của tiền đạo Patrik Schick, người đã ghi bàn vào lưới Scotland từ giữa sân.

Theo quan điểm của người Hà Lan, gót chân Achilles của đội Séc là hàng thủ, khi đề cập về phong độ của Tomáš Kalas, hậu vệ 28 tuổi, người đã chơi cho CLB Vitesse (Hà Lan) nhiều năm và hiện khoác áo đội bóng hạng hai Anh Bristol City. Do đó, trung tâm hàng thủ của Séc sẽ có không gian cho tiền đạo Memphis Depay và các đồng đội. Phát hiện này có thể dẫn đến thành công cho Hà Lan. Tuy nhiên, trang tin này đồng thời cảnh báo "kẻ thù" lớn nhất của Oranjes là đánh giá thấp đối thủ.

HLV Hà Lan Frank de Boer cũng rất thận trọng trước khi bắt đầu bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Phát biểu trên trang Sportnieuws.nl của Hà Lan, ông Frank de Boer cho biết: "Những cầu thủ Séc đã cho thấy những gì họ có thể làm. Chúng tôi sẽ phải tập luyện chăm chỉ và đạt phong độ đỉnh cao để có được một kết quả tốt. Chúng tôi sẽ sử dụng thời gian để phân tích kỹ lưỡng về đội tuyển Séc".

Theo HỒNG KỲ (Báo Tin Tức)