Tự chế pháo nổ, 2 thiếu niên ở Quảng Nam thương vong

09/02/2024 - 14:24

Hai thiếu niên ở Quảng Nam cùng nhau làm pháo nhưng quả pháo phát nổ khiến hai người thương vong.

Ngày 9/2, trả lời VTC News, ông Văn Công Thanh - Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn thị trấn vừa xảy ra vụ tai nạn do chế pháo nổ khiến một người chết, một người trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 8/2, tại nhà ông T.H.D. (tổ 8, khối Phước Mỹ, thị trấn Nam Phước), 2 em T.H.T. (SN 2008) và V.V.H. (SN 2009) cùng nhau tự chế pháo nổ. Trong quá trình đó, pháo bất ngờ phát nổ khiến 2 em bị thương nặng.

2 thiếu niên ở Quảng Nam thương vong trong quá trình chế tạo pháo nổ. (Ảnh minh họa)

Phát hiện sự việc, gia đình đưa 2 nạn nhân đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Tuy nhiên, em H. không qua khỏi, còn em T. vẫn tiếp tục được cấp cứu trong tình trạng tổn thương rất nặng.

Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Cách đây 1 tháng, hai học sinh lớp 9 ở Lâm Đồng cũng phải nhập viện vì tự chế pháo nổ.

Cụ thể, tối 8/1, P.G.B. và Đ.N.H. (đều 14 tuổi, học sinh lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Di Linh) nhập viện trong tình trạng hôn mê, cơ thể có nhiều vết thương.

Trong đó, một bệnh nhân được chẩn đoán thủng khí quản, thủng phổi và tràn máu màng phổi. Sau khi cấp cứu, các y bác sỹ Bệnh viện II Lâm Đồng đã phẫu thuật đặt nội khí quản để bệnh nhân thở máy.

Theo cơ quan công an, hai học sinh này đã mua một số lọ hoá chất nhằm mục đích tự chế tạo pháo. Vụ nổ xảy ra trong lúc hai đứa trẻ trộn các hoá chất nói trên, khiến các em bị thương, phải nhập viện.

Theo THỐNG NHẤT (VTC News)