Tư vấn cách mặc thuyết phục, sành điệu cho nàng đi phỏng vấn xin việc

04/11/2020 - 14:26

Nếu bạn đang chuẩn bị có một cuộc phỏng vấn quan trọng, các phong cách dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp cho mình.

Mặc gì cho buổi phỏng vấn thực tập

Trang phục bạn mặc đến buổi phỏng vấn thực tập sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại hình công ty mà bạn đang nộp đơn xin làm việc. Nếu công việc kinh doanh mang tính chất trang trọng, áo sơ mi trắng và quần đen sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Mặt khác, nếu công ty là một công ty mới thành lập, bạn có thể sáng tạo và bình dị hơn. Trong hầu hết các trường hợp, một bộ trang phục xuất hiện chuyên nghiệp và thông minh mà không có vẻ ngột ngạt sẽ là hoàn hảo.

Mặc gì cho một cuộc phỏng vấn phong cách casual

Đừng mắc sai lầm khi đến một cuộc phỏng vấn với quy tắc ăn mặc casual trong trang phục loungewear (đồ mặc nhà) hoặc quần áo tập thể dục của bạn. Để tạo ấn tượng tốt trong bất kỳ công việc nào, bạn vẫn cần phải xuất hiện chỉn chu và gọn gàng. Như vậy, chỉ cần mặc quần áo cẩn thận một chút sẽ đảm bảo bạn trông không luộm thuộm và có thể giúp bạn có được vị trí công việc mong muốn. Mặc dù không cần mặc veston nhưng mặc áo blouse với quần tây hoặc váy pencil (váy bút chì) là một ý tưởng tuyệt vời.

Mặc gì để chiến thắng một hợp đồng kinh doanh

Đối với quy tắc trang phục công sở, tốt nhất bạn nên giữ kiểu dáng cơ bản và tiết chế. Hãy để dành những xu hướng thời trang yêu thích mới của bạn cho ngày cuối tuần và thay vào đó hãy mặc những thứ phù hợp với văn phòng hơn một chút. Quần Âu hoặc váy bút chì kết hợp với áo sơ mi và áo blazer là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, một chiếc váy có cấu trúc cũng có thể trông đẹp, miễn là nó phù hợp với văn phòng. Khi nói đến màu sắc, xanh navy và xám đậm đều là những lựa chọn tuyệt vời và có vẻ gần gũi hơn một chút so với màu đen.

Mặc gì cho buổi phỏng vấn formal

Một cuộc phỏng vấn với quy định về trang phục formal yêu cầu một phiên bản chỉnh tề của trang phục công sở đẹp nhất của bạn. Nói cách khác, một bộ pantsuit là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn hãy phối nó với giày cao gót và áo sơ mi có cổ để có bộ trang phục thật chuyên nghiệp và mạnh mẽ. Để giữ cho tổng thể thẩm mỹ sắc nét và tinh vi, hãy sử dụng bảng màu trung tính. Màu đen, trắng và xám đều là những lựa chọn tuyệt vời cho các cuộc phỏng vấn formal và có thể được mặc dưới dạng màu khối hoặc như một phần của họa tiết ca rô hoặc sọc truyền thống.

Mặc gì cho buổi phỏng vấn qua video online

Quy tắc “ăn mặc để gây ấn tượng” không mất đi chỉ vì cuộc phỏng vấn của bạn sẽ qua dịch vụ video online như Skype chứ không phải gặp trực tiếp. Bạn vẫn muốn gây ấn tượng, vì vậy một vẻ ngoài tinh tế là điều bắt buộc. Đừng nghĩ rằng bạn có thể chỉ cần mặc quần nỉ. Nếu người phỏng vấn của bạn thoáng nhìn thấy chúng, cơ hội nhận được công việc của bạn sẽ bị hủy hoại. Ngoài ra, bạn hãy lưu ý không chọn bất kỳ trang phục nào gây rối mắt. Các họa tiết, đồ trang sức lớn và áo khoét cổ thấp đều có thể xuất hiện hơi quá khi chỉ nhìn từ eo trở lên. Tương tự như vậy, các sắc thái rực rỡ, chẳng hạn như đỏ và đỏ tươi, có thể quá sáng trên video nhưng các màu lạnh, chẳng hạn như xanh nước biển và xanh da trời, sẽ trông tuyệt vời.

Bạn nên mặc màu gì khi đi phỏng vấn?

Màu sắc phù hợp có thể truyền tải sự tự tin và chuyên nghiệp của bạn, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết màu nào đẹp nhất để mặc. Màu xanh navy, xám và đen có xu hướng là những lựa chọn hàng đầu cho veston và váy trong khi màu trắng rất hợp với áo sơ mi. Màu nâu và các màu trung tính khác, như màu be, cũng có thể hoạt động tốt cho môi trường văn phòng và được ưa chuộng hơn màu sáng. Màu sáng hoặc nóng rực, chẳng hạn như màu đỏ, thể hiện quyền hạn và nên tránh trừ khi bạn đang phỏng vấn cho vị trí quản lý. Nếu bạn muốn thêm màu sắc cho vẻ ngoài của mình, hãy chọn những màu nhạt như xanh nhạt. Sắc xanh tạo cảm giác đáng tin cậy.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)

 

Liên kết hữu ích