Tuần lễ 'marathon tiêm chủng' tại thủ đô Bỉ

25/06/2021 - 08:16

Bỉ đang cố gắng tăng tốc chiến dịch tiêm vaccine, với mục tiêu 70% dân số trưởng thành sẽ được tiêm đầy đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 vào cuối mùa Hè này.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Zaventem, Bỉ ngày 22-2-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, để đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, thủ đô Brussels tổ chức chiến dịch "Marathon tiêm chủng" nhằm vào giới trẻ. Ngày 24-6, chiến dịch diễn ra tại quận Alderlecht. Khuôn viên của sân vận động của quận đã trở thành trung tâm tiêm chủng hoạt động từ 8h30 đến 20h30. Mọi người dân sinh trước năm 2005 có thể đến tiêm mà không cần hẹn trước và được chọn giữa hai loại vaccine Johnson & Johnson hoặc Pfizer.

"Tôi tự nguyện đi tiêm vì tôi muốn trước tiên mình được bảo vệ. Việc tiêm phòng không nên bắt buộc nhưng mọi người nên tiêm", một sinh viên đại học tên Adriano La Gioia cho biết. "Nhiều người tiêm sẽ tạo ra miễn dịch cộng đồng. Vả lại, có tiêm vaccine thì mới có thể đi du lịch trong mùa Hè này".

Chiến dịch tiêm chủng này ở thủ đô Brussels nhằm vào các thanh thiếu niên vì kỳ thi cuối năm vừa kết thúc. Các nhân viên Ủy ban cộng đồng chung về tiêm chủng (Cocom) đã đến các trường học nhờ giáo viên tuyên truyền tới học sinh, sinh viên để họ hiểu việc cần thiết phải tiêm chủng.

Việc rất đông người trẻ hưởng ứng cho thấy hiệu quả của chiến dịch "Marathon tiêm chủng". Bà Fatima Boudjaoui, đại diện Cocom, cho biết trong ngày tiêm chủng mở rộng này, khoảng 2.000-2.500 liều vaccine đã được tiêm cho người dân.

Hiện Brussels có 10 trung tâm tiêm chủng của các quận. Chiến dịch "Marathon tiêm chủng" được thực hiện lần lượt ở từng trung tâm nhằm đẩy nhanh tỷ lệ người dân được tiêm. Ngoài ra, các xe lưu động đi tiêm cho những người lang thang hoặc cho những người già đi lại khó khăn. Hiện nay, hơn 70% dân số Bỉ đã được nhận ít nhất 1 liều. 

Dự kiến, ngày 29-6, Bỉ sẽ được nhận 50 triệu liều vaccine AstraZeneca. Đến cuối tháng 9, sẽ đến lượt các thanh thiếu niên từ 12 tuổi được tiêm chủng.

Theo HƯƠNG GIANG (TTXVN)