Tuổi 20 gây bất ngờ tại Indian Wells

17/03/2018 - 19:42

Hai tay vợt nữ đều ở 20 tuổi là Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 44 thế giới) và Daria Kasatkina (Nga, 20) đã tiếp tục tạo ra bất ngờ tại giải Indian Wells khi cùng có được chiến thắng ở vòng bán kết diễn ra vào sáng nay (17-3, giờ VN) trước những đàn chị được xem là ứng cử viên của giải.

Osaka gây ấn tượng mạnh tại giải năm nay

Gây ấn tượng mạnh nhất chính là tay vợt người Nhật Bản Osaka khi cô phải đối mặt với hạt giống số 1 Simona Halep (Rumani). Dù phải đối mặt với tay vợt rất mạnh và từng có 3 trận thắng trước mình trong 3 lần nhau trước đây. Nhưng Osaka đã nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3/0. Cho dù Halep rất nỗ lực để cân bằng điểm số 3/3, nhưng Osaka đã xuất sắc có liền 3 bàn thắng để kết thúc ván đấu với điểm số 6/3.

Bước vào ván thứ hai, trong khi Osaka vẫn thi đấu rất ‘tưng bừng’ thì ở phần sân đối diện Halep dường như đã buông xui và không còn là chính mình khi để thua ‘trắng’ 0/6. Với chiến thắng này, Osaka đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình và với một phong độ rất cao của mình tại giải đấu này.

Kasatkina cũng đang thi đấu rất thăng hoa

Bởi trước Halep, tay vợt người Nhật Bản đã lần lượt đánh bại những đối thủ tên tuổi rất mạnh như Maria Sharapova (Nga), Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và hạt giống số 5 Karolina Pliskova (CH Czech) ở tứ kết đã chứng tỏ những chiến thắng của cô không hề may mắn. Với chiến thắng này, Osaka sẽ ít nhất tăng được 17 bậc trên bảng xếp hạng WTA. Đây là thứ hạng cao nhất của tay vợt người châu Á này.

Đối thủ của Osaka trong trận chung kết sẽ là một tay vợt cùng 20 tuổi cũng đang thi đấu rất nổi bật tại giải đấu này là Daria Kasatkina (Nga). Ở những vòng đấu trước, Kasatkina đã lần lượt đánh bại đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 13), hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch), cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 10) và mới nhất là cuộc lội ngược dòng để đánh bại tay vợt kỳ cựu Venus Williams (Mỹ, 8) ở bán kết với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 7/5) sau 2 giờ 48 phút thi đấu căng thẳng.

Del Potro đang âm thầm trở lại

Ở hai trận tứ kết còn lại của nội dung đơn nam, Juan Martin del Potro (Argentina, 6) đã đánh bại Philipp Kohlschreiber (Đức, 31) với tỷ số 2-1 và Milos Raonic (Canada, 32) cũng đánh bại niềm hy vọng còn lại của nước chủ nhà Mỹ là Sam Querrey (18) với tỷ số tương tự. Rạng sáng mai sẽ là 2 trận bán kết đơn nam giữa Del Potro gặp Raonic và Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) gặp Borna Coric (Croatia, hạng 49 thế giới).

Theo Thanh Niên