Tuyển Anh loại cái tên đầu tiên khỏi danh sách dự EURO 2024

06/06/2024 - 08:32

Tiền vệ James Maddison được loan tin là gương mặt đầu tiên bị HLV Gareth Southgate loại khỏi danh sách tuyển Anh dự VCK 2024.

Để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá châu Âu diễn ra ở Đức, thuyền trưởng Southgate đã gọi sơ bộ 33 cái tên cho tuyển Anh, trước khi rút gọn lại danh sách chính thức còn 26 cầu thủ.

Adam Wharton Branthwaite.jpg

Adam Wharton (23) tạo được ấn tượng tốt với HLV Southgate

HLV Southgate đã quyết định gạt bỏ những gương mặt vốn thường xuyên có chỗ ở Tam sư như Jordan Henderson, Marcus Rashford, Raheem Sterling để trao cơ hội cho những gương mặt trẻ như Jarell Quansah và Adam Wharton, trong mục tiêu hướng tới danh hiệu EURO 2024.

Chàng trai trẻ Adam Wharton gây ấn tượng mạnh trong trận giao hữu Anh 3-0 Bosnia và Herzegovina. Tờ Athletic tiết lộ, HLV Southgate đã quyết định loại sớm 1 cầu thủ (để nhường chỗ cho Wharson) và đó là tiền vệ James Maddison của Tottenham.

James Maddison.jpg

James Maddison được tiết lộ là cầu thủ đầu tiên bị Southgate loại khỏi danh sách rút gọn tuyển Anh đá EURO 2024

James Maddison sút giảm phong độ trong giai đoạn sau cùng Tottenham, dù vậy vẫn có lợi thế kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, anh không phải là gương mặt ưa thích của vị thuyền trưởng Tam sư.

Việc loại James Maddison còn được cho là bởi Southgate để Trent Alexander-Arnold sắm vai tiền vệ.

Trước khi gửi danh sách cuối cùng (26) của tuyển Anh lên UEFA vào ngày 7/6, HLV Southgate sẽ phải loại thêm 6 cầu thủ khác.

Tuyển Anh gặp Serbia ở trận ra quân EURO 2024 vào lúc 2h ngày 17/6.

Theo Vietnamnet