Tuyển futsal nam, nữ Việt Nam hoàn tất ‘những mảnh ghép chiến thuật’ cho SEA Games 31

02/05/2022 - 09:41

Đến nay, đội tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập huấn trong nước và lên đường sang Thái Lan để tiếp tục tập huấn, thi đấu cọ xát nhằm hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 31. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ hoàn tất chuyến tập huấn chất lượng tại Bahrain.

“Công tác chuẩn bị của tuyển futsal đi đúng kế hoạch”

HLV Phạm Minh Giang cho biết, tính đến hiện tại, công tác chuẩn bị của đội tuyển đang đi đúng kế hoạch. Những điểm yếu bộc lộ ở Giải futsal Đông Nam Á 2022 cũng đã được ban huấn luyện khắc phục dần.

Các đội tuyển futsal đang có sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu SEA Games 31. Ảnh: VFF

Cuối tháng 4, tuyển futsal nam lên đường tập huấn tại Thái Lan. Chia sẻ về chuyến tập huấn lần này, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Toàn đội vẫn còn một chuyến tập huấn ở Thái Lan và sẽ có một số trận đấu cọ xát để hoành thiện đội hình, lối chơi. Việc tập luyện ở Thái Lan sẽ mang đến nhiều bổ ích cho các cầu thủ. Hy vọng đến SEA Games 31, khi được thi đấu tại sân nhà, đội tuyển sẽ giành được kết quả tốt hơn”.

Theo đánh giá của HLV Phạm Minh Giang, mỗi trận đấu tại SEA Games 31 đối với đội tuyển futsal Việt Nam đều là trận chung kết.

“Chúng ta phải tận dụng tốt khi đối đầu trực tiếp với từng đối thủ. Chỉ có như vậy thì mới có thể nghĩ đến được mục tiêu cạnh tranh HCV SEA Games 31. Tôi biết rất khó, nhưng hiện toàn đội đang tập luyện rất tốt, cố gắng khắc phục những điểm yếu ở AFF Cup vừa qua”, HLV Pham Minh Giang chia sẻ.

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập huấn tại Thái Lan cho đến ngày 5/5 sẽ trở về nước và di chuyển thẳng về Hà Nam - địa điểm tổ chức môn futsal SEA Games 31. Đến ngày 8/5, HLV Phạm Minh Giang sẽ chốt danh sách từ 29 cầu thủ xuống còn 16 cầu thủ để bước vào giải đấu.

Chi tiết lịch thi đấu môn futsal nam tại SEA Games 31:

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam hoàn tất chuyến tập huấn tại Bahrain

Kết thúc chuyến tập huấn tại Bahrain chuẩn bị cho SEA Games 31, tuyển futsal nữ Việt Nam có 4 trận giao hữu được đánh giá là rất hiệu quả.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam khép lại chuyến tập huấn tại Bahrain hướng đến SEA Games 31. Ảnh: VFF

Chia sẻ về các trận đấu trong chuyến tập huấn, HLV Trương Quốc Tuấn bày tỏ sự hài lòng về cả đội: “Đã lâu rồi, hơn 2 năm qua, đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam chưa được thi đấu quốc tế. Bốn trận đấu giao hữu với đội tuyển Nữ Bahrain đã giúp các cầu thủ Việt Nam có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu và giúp ban huấn luyện có điều kiện đánh giá chính xác các mặt về chuyên môn, tiếp tục chỉnh sửa chi tiết nhỏ qua các trận đấu. Đây là một chuyến tập huấn rất cần thiết và bổ ích.

Ban huấn luyện cũng hài lòng với chuyến tập huấn này. Mong rằng với những sự phát triển của đội, ban huấn luyện sẽ cố gắng duy trì thể lực và khắc phục thiếu sót còn tồn tại để bước vào SEA Games 31 và hoàn thành mục tiêu đội đề ra”.

Dự kiến, ngày 7/5 tới, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn sẽ công bố danh sách chính thức 16 vận động viên đội tuyển futsal nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Đánh giá về các đối thủ tại SEA Games 31, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Theo cá nhân tôi đánh giá, có lẽ đối thủ lớn nhất, trực tiếp cạnh tranh huy chương Vàng với đội tuyển futsal nữ Việt Nam, đó chính là đội Thái Lan. Đối với hai đối thủ còn lại là Malaysia và Myanmar, do lâu rồi chúng ta không tổ chức các giải Futsal nữ của khu vực vì vậy ban huấn luyện chưa có được những thông tin chính xác và cụ thể. Nhưng thông qua một số kênh thông tin và tự tìm hiểu, Malaysia và Myanmar cũng có nhiều thay đổi về vị trí huấn luyện viên trưởng và họ thực sự cũng sẽ là những đối thủ khó chịu với chúng ta. Bởi vì lịch thi đấu chúng ta có ba lượt trận để xác định đội giành huy chương vàng nên chúng tôi coi mỗi trận đấu như là một trận chung kết và cần phải tập trung tối đa ở cả ba trận đấu này”.

Theo kế hoạch, tạm thời đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn Inco và sẽ di chuyển sang khách sạn Mường Thanh khi chính thức vào SEA Games.

Do đội tuyển futsal nữ Indonesia quyết định không tham dự vào phút chót, lịch thi đấu môn futsal nữ Việt Nam cũng rút ngắn lại và sẽ thi đấu muộn với lượt trận mở màn vào ngày 15/5. Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn vì thế có thêm thời gian chuẩn bị.

Các cầu thủ sẽ có thêm hai trận đấu giao hữu thay vì một trận như dự kiến sắp xếp trước đây. Theo đó, ban huấn luyện đã sắp xếp đội thi đấu với đội trẻ Thái Sơn Bắc (16 giờ 30, ngày 7/5) và đội nữ Phong Phú Hà Nam (17 giờ 30 ngày 9/5) tại nhà thi đấu Hà Nam.

Chi tiết lịch thi đấu môn futsal nữ tại SEA Games 31:

Theo L. SƠN (Báo Tin tức)