Tuyển futsal Việt Nam dự phòng cả kịch bản thi đấu thiếu người tại Futsal World Cup 2021

18/08/2021 - 14:05

Đội tuyển futsal Việt Nam đang hướng đến vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 với sự quyết tâm và tinh thần cao nhất. Sẽ chỉ có 1 tuần để các cầu thủ thể hiện mình trước khi HLV Phạm Minh Giang chốt danh sách 17 cầu thủ thi đấu tại sân chơi đẳng cấp nhất của bóng đá trong nhà.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang cùng nhau nỗ lực để mạnh hơn, nhanh hơn, bền bỉ hơn. Ảnh: VFF

Các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam sẽ còn quỹ thời gian 1 tuần để khẳng định khả năng của bản thân, trước khi HLV Phạm Minh Giang rút gọn danh sách từ 22 cầu thủ xuống còn 17 cầu thủ để sang Tây Ban Nha tập huấn.

Để có thể tạo nên bất ngờ trong lần thứ hai tham dự đấu trường thế giới, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang cùng nhau nỗ lực để mạnh hơn, nhanh hơn, bền bỉ hơn.

Sau gần 4 tuần tập trung đội tuyển, đến nay, HLV Phạm Minh Giang phần nào đã xây dựng dược chiến thuật cho đội bóng. Thời điểm này, các cầu thủ được dành khá nhiều thời gian cho các bài tập nhằm gia tăng khả năng tranh chấp và tốc độ, sức mạnh đột phá.

Với sự hỗ trợ của chuyên gia thể lực người Tây Ban Nha Miguel Ledesma Carrasco, các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ từng ngày về sức mạnh, sức bền và tốc độ. Theo chia sẻ của ông Miguel Ledesma Carrasco, đội tuyển futsal Việt Nam phải trải qua một quá trình cách ly tương đối dài. Chính bởi vậy ông đã phải thay đổi nhiều về cường độ và khối lượng tập luyện. Đến thời điểm hiện tại các cầu thủ đã lấy lại được nhịp độ, khối lượng cao trong tập luyện. Tất cả đều cố gắng để vượt qua giới hạn của bản thân, nhằm có thể tiếp cận với các trận đấu ở đẳng cấp chơi bóng rất cao tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 sắp tới.

Bên cạnh chiến lược nâng tầm thể lực cho các cầu thủ, HLV trưởng Phạm Minh Giang cũng tính toán kỹ lưỡng về các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thi đấu, từ đó xây dựng các giải pháp chủ động cho đội tuyển futsal Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý, các bài tập đối kháng 3 chống 4 đã được rèn giũa khá kỹ, nhằm đối phó với tình huống đội tuyển phải thi đấu thiếu người ở trên sân.

Theo lịch tập huấn tại Tây Ban Nha, đội tuyển sẽ tham dự giải fustal Tứ hùng, diễn ra từ ngày 28-8 đến 31-8 với sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha. Kết thúc giải đấu này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục có thêm 1 trận giao hữu với CLB Cordoba đến từ giải futsal vô địch quốc gia của Tây Ban Nha vào ngày 3-9, sau đó di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Trong thời gian tập huấn trước thềm FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với đội tuyển Marocco vào ngày 6-9.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội tuyển futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước hết là vượt qua vòng bảng để góp mặt tại vòng 1/8, sau đó là phấn đấu tạo thêm những bất ngờ tại FIFA Futsal World Cup 2021.

Theo MINH TUỆ (Báo Tin Tức)