Tuyển Nhật Bản triệu tập đội hình cực mạnh để đấu với tuyển Việt Nam

04/11/2021 - 18:48

Ngày 4-11, HLV Hajime Moriyasu đã công bố danh sách 27 cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản để chuẩn bị cho 2 trận vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp tuyển Việt Nam (11-11) và tuyển Oman (16-11).

Tuyển Nhật Bản chú trọng cho trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFC

Trong bản danh sách được đưa ra ngày 4-11, những gương mặt nổi tiếng của "các Samurai xanh" đang thi đấu ở châu Âu đã được triệu tập lần này như Takumi Minamino (Liverpool, Anh), Takehiro Tomiyasu (Arsenal, Anh), Maya Yoshida (Sampdoria, Italy), hay Wantaru Endo (Stuttgart, Đức)…

Đáng chú ý, ông Hajime Moriyasu còn triệu tập 2 tân binh là Kaoru Mitoma (Union SG Bỉ) và Reo Hatate- cầu thủ vừa cùng đội bóng Kawasaki Frontale vô địch J.League 2021. Trong đó, Mitoma là ngôi sao hàng đầu giải VĐQG Nhật Bản trong màu áo nhà ĐKVĐ Kawasaki. Anh ghi được 30 bàn và 19 kiến tạo trong 62 lần ra sân cho đội bóng Nhật Bản, trước khi chuyển tới CLB Brighton của giải Ngoại hạng Anh vào tháng 8/2021. Hiện, tiền đạo này đang được cho mượn tại CLB Union SG, đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG Bỉ.

Đội tuyển Nhật Bản hiện đang xếp thứ 4 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ sẽ gặp tuyển Việt Nam và tuyển Oman trên sân khách trong 2 trận đấu tháng 11. Đây là những trận mà Nhật Bản buộc phải thắng nếu muốn duy trì cơ hội giành vé đến VCK World Cup 2022 ở Qatar.

Mitoma vừa tham dự Olympic Tokyo cùng đội tuyển Olympic Nhật Bản và đang có phong độ cao khi mới lập hat-trick trong màu áo Union SG tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo này khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

Đây là sự bổ sung đáng kể cho hàng công của tuyển Nhật Bản. Bởi sau 4 trận đã đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup, họ mới ghi được 3 bàn thắng, ít hơn cả đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Nhật Bản dự kiến sẽ có hơn 100 người qua Việt Nam, bao gồm toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện và các nhân viên tiền trạm, hậu cần… Dự kiến từ ngày 6 - 8/11, tuyển Nhật Bản sẽ có mặt đầy đủ tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở vòng loại cuối của một kỳ World Cup. Trong lần gặp nhau gần nhất tại tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Nhật Bản đã thắng đội bóng của HLV Park Hang-seo với tỷ số 1 - 0.

Trận tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 11-11 trên sân Mỹ Đình.

Danh sách đội tuyển Nhật Bản:

Thủ môn: Eiji Kawashima (Strasbourg), Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Kosei Tani (Shonan Bellmare).

Hậu vệ: Itakura Ko (Schalke 04), Nakayama Yuta (Zwolle), Reo Hatate (Kawasaki Frontale), Tomiyasu Takehiro (Arsenal), Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Maya Yoshida (Sampdoria), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale), Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Sei Muroya (Hanover).

Tiền vệ và tiền đạo: Takuma Asano (Bochum), Takumi Minamino (Liverpool), Toru Furuhashi (Celtic), Hidemasa Morita (Santa Clara), Daichi Kamada (Frankfurt), Daizen Maeda (Yokohama F. Marinos), Yuya Osako (Vissel Kobe), Genki Haraguchi (Union Berlin), Gaku Shibasaki (Leganes), Wataru Endo (Stuttgart), Junya Ito (Genk), Ayase Ueda (Kashima Antlers), Ao Tanaka (Dusseldorf), Kaoru Mitoma (Union SG).

Theo Báo Tin Tức