Tuyển nữ Việt Nam đấu Mỹ: Không thua tinh thần!

21/07/2023 - 19:14

Tuyển nữ Việt Nam bước vào trận ra quân World Cup 2023 gặp ĐKVĐ Mỹ lúc 8h00 ngày 22/7 với tinh thần quyết chiến vì màu cờ sắc áo.

Trải nghiệm để đời

Sau lễ bốc thăm World Cup nữ 2023 cách nay gần 1 năm, HLV Mai Đức Chung hốt lên: "Thật tuyệt vời khi chúng ta được chung bảng với tuyển nữ Mỹ. Đây là đối thủ mà Việt Nam có tiền cũng không mời được họ đá giao hữu".

Cách ông Chung nói rõ ràng đã gạt đi chuyện thắng- bại khi tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu có ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Mỗi trận đấu là một trải nghiệm tuyệt vời với Huỳnh Như và các đồng đội.

Tại World Cup 2019, trong lần thứ 2 tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh, tuyển nữ Thái Lan nhận trận thua đậm kỷ lục 0-13 trước Mỹ.

Thẳng thắn thừa nhận, tuyển nữ Việt Nam không có một cửa nào để có thể tạo nên bất ngờ khi đấu Mỹ ở trận ra quân World Cup 2023. Vấn đề của thầy trò HLV Mai Đức Chung là thua bao nhiêu bàn và học hỏi được những gì từ đối thủ?

Tuyển nữ Mỹ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

Tuyển nữ Mỹ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

Hơn hai thập kỷ qua, tuyển nữ Mỹ chưa một lần nào kết thúc ngoài top 3 tại một kỳ World Cup. Sự thống trị của bóng đá nữ Mỹ có thể kéo dài nhiều năm nữa.

Hành quân tới New Zealand, tuyển nữ Mỹ mang tới dàn hảo thủ Sophia Smith, Trinity Rodman, Alyssa Thompson, Morgan, Megan Rapinoe, Rose Lavelle, Julie Ertz... Đội hình này có nhiều cầu thủ trẻ nếu so với World Cup 2019, nhưng tuyển nữ Mỹ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho cúp vô địch.

Chiến đấu vì sự tự hào

Khi được hỏi điều gì được chờ đợi nhất ở trận gặp Mỹ, HLV Mai Đức Chung và các học trò nói rằng đó là khoảnh khắc lá cờ Tổ quốc tung bay, Quốc ca được cất lên ở đấu trường quốc tế.

Biết bao thế hệ cầu thủ nữ Việt Nam đã nỗ lực không nghỉ, và giờ thì những thế hệ của Huỳnh Như, Thanh Nhã, Bích Thùy... thực hiện được giấc mơ tham dự giải đấu số 1 hành tinh.

Đội bóng áo đỏ ra sân với tinh thần thoải mái, quyết tầm vì lòng tự hào dân tộc. Tất cả nỗ lực thi đấu tới những phút cuối cùng, ngay cả đối mặt với kịch bản thua đậm.

Tuyển nữ Việt Nam đến World Cup với sự tự hào

Tuyển nữ Việt Nam đến World Cup với sự tự hào

Dĩ nhiên, ở một sân chơi lớn như World Cup, tinh thần thôi là chưa đủ. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt.

Trận thua 1-2 trước đội bóng số 2 thế giới Đức của tuyển nữ Việt Nam chắc chắn khiến các đối thủ phải cảnh giác, trong đó có ĐKVĐ Mỹ.

HLV Mai Đức Chung tập trung tối đa cho mặt trận phòng ngự. Tuyển nữ Việt Nam phòng ngự nhiều lớp, chơi áp sát, quyết liệt, cố gắng hạn chế bàn thua. Nhiệm vụ này không hề dễ dàng, nhưng các cô gái Việt Nam chắc chắn tập trung tối đa nhằm giải được 'bài toán' khó.

Không chỉ là hạn chế tối đa bàn thắng, Huỳnh Như và các đồng đội cũng chắt chiu từng cơ hội để hi vọng tìm kiếm cơ hội chọc thủng lưới đối thủ. Nói như HLV Mai Đức Chung, chỉ cần chọc thủng lưới Mỹ 1 bàn, viễn cảnh ấy còn trên cả sự tuyệt vời.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam (5-4-1): Kim Thanh, Vạn Sự, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Thanh Nhã, Hải Yến, Huỳnh Như.

Theo ĐẠI NAM (Vietnamnet)