Tuyển nữ Việt Nam gặp khó trước trận đấu New Zealand

08/07/2023 - 18:17

Tuyển nữ Việt Nam từng bước thích nghi với thời tiết để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận giao hữu với quân xanh New Zealand trước World Cup.

Ở buổi tập chiều 8/7 (giờ địa phương), tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn khi vừa chống chọi cái lạnh, vừa khổ sở vì vướng mưa. Điều này ảnh hưởng tới chất lượng các bài tập nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với chủ nhà New Zealand ngày 10/7.

HLV thể lực Cedric Roger cho biết: “Thời tiết ở đây rất khác so với Hà Nội, thấp hơn 30 độ. Như hôm nay có gió, mưa nên cảm giác lạnh hơn. Tuy nhiên, nếu quá trình khởi động tốt và các cầu thủ có thể làm nóng người thì tôi nghĩ không vấn đề gì với thể lực của họ hiện nay”.

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện dưới thời tiết mưa lạnh

“Hai ngày vừa qua, các cầu thủ rất năng động. Tôi hi vọng các cầu thủ chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới”, HLV thể lực của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ.

Trong những buổi tập vừa qua tại Napier, đối với các bài tập khởi động, HLV Cedric Roger cho các cầu thủ tăng cường khả năng nhanh nhẹn, xoay xở và chuyển hướng. Bên cạnh đó, do World Cup đang tới gần nên cần tránh chấn thương cũng được BHL tuyển nữ Việt Nam đặt lên hàng đầu.

Các cầu thủ sẵn sàng cho trận giao hữu với New Zealand

“Ở thời điểm này, BHL tập trung giúp các bạn duy trì thể lực đang có. Tất nhiên, những cầu thủ hay thi đấu cần tập luyện nhiều hơn để nâng cao thể lực, đáp ứng các yêu cầu của trận đấu. Tôi hy vọng về mặt khởi động, các cầu thủ có thời gian dài hơn để tránh các chấn thương”, chuyên gia người Pháp nói.

Tuyển nữ Việt Nam còn một buổi tập nữa trước trận giao hữu với chủ nhà World Cup New Zealand, diễn ra vào lúc 12h30 ngày 10/7 (giờ Việt Nam) trên SVĐ McLean Park (Napier).

Sau trận gặp New Zealand, tuyển nữ Việt Nam còn một tận tổng duyệt với Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu tại New Zealand, lần lượt gặp đương kim vô địch Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Theo Vietnamnet