Tuyển thủ Việt Nam chia tay SLNA, sắp gia nhập Hà Nội FC

25/08/2023 - 19:41

Sau khi Quế Ngọc Hải rời đi, đến lượt Phạm Xuân Mạnh chia tay CLB Sông Lam Nghệ An.

CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) thông báo chia tay Phạm Xuân Mạnh trưa nay (25/8). Cầu thủ 27 tuổi rời đội bóng quê hương sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp cho CLB. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ sinh năm 1996 nhiều khả năng là Hà Nội FC.

Xuân Mạnh là sản phẩm đào tạo của SLNA. Anh thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ ở V-League từ năm 2016, ra sân 127 trận ở cấp độ chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá Việt Nam. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột của SLNA trong vai trò hậu vệ, tiền vệ, thậm chí có thời điểm thi đấu trong vai trò tiền đạo.

Xuân Mạnh chia tay SLNA.

Cũng trong thời gian khoác áo SLNA, Xuân Mạnh ghi dấu ấn ổn định để được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Ở lần tập trung gần nhất dưới thời HLV Philippe Troussier, Xuân Mạnh vẫn góp mặt.

Năm 2021, Xuân Mạnh gia hạn hợp đồng với đội bóng quê hương. Kết thúc mùa giải V-League 2023, hợp đồng của Xuân Mạnh với SLNA vẫn còn thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ chấp nhận để cầu thủ sinh năm 1996 rời đi theo nguyện vọng cá nhân. Trước Xuân Mạnh, SLNA chia tay vài trụ cột khi mùa giải V-Legue 2023 vừa kết thúc. Trong đó, đáng chú ý là việc Quế Ngọc Hải rời đi khi vẫn còn 1 năm hợp đồng giống như Xuân Mạnh. Trung vệ này sẽ gia nhập CLB Bình Dương với mức đãi ngộ kỉ lục của bóng đá Việt Nam.

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cũng rời SLNA để trở lại Hà Nội FC. Người gác đền sinh năm 1995 được đào tạo ở đội bóng Thủ đô, ra mắt V-League trong màu áo CLB Sài Gòn trước khi gia nhập đội bóng quê hương SLNA ở mùa giải 2020. Anh thi đấu 4 mùa giải cho đội bóng xứ Nghệ, thi đấu 61 trận ở đấu trường V-League.

Theo HÀN PHONG (VTC News)