Tuyển thủ Việt Nam liên tục đón tin vui, sẽ có 'làn sóng' xuất ngoại nhờ World Cup?

26/07/2023 - 19:17

Hành trình đến và thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023 không chỉ là vinh quang và trải nghiệm với các nữ cầu thủ Việt Nam, mà còn có thể mở ra nhiều chân trời mới cho họ!

Theo thông tin mới nhất, CLB thuộc giải VĐQG Bồ Đào Nha, Lank FC đang muốn chiêu mộ tiền vệ Trần Thị Thùy Trang của tuyển nữ Việt Nam. Ngoài lý do biết Thùy Trang qua Huỳnh Như, chắc chắn Lank FC cũng đã tìm hiểu về tiền vệ Việt Nam qua hành trình cô cùng ĐTQG chinh phục tấm vé tới World Cup và đến thi đấu trên đất New Zealand năm 2023.

Trước đó, Thanh Nhã, ngôi sao trẻ của tuyển nữ Việt Nam, đã ghi dấu ấn với thế giới khi ghi bàn thắng vào lưới tuyển Đức – đội hiện xếp hạng hai FIFA. Dù đấy chỉ là một bàn thắng ở trận giao hữu nhưng nó thể hiện nhiều phẩm chất của Thanh Nhã. Và đặc biệt, nó cho thấy một cách trực quan khả năng của ngôi sao Việt Nam khi so sánh với các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Những sự so sánh trực quan như vậy là rất quan trọng. Đôi khi, các CLB chiêu mộ nhân sự qua lời giới thiệu, qua các video khá sơ sài. Những điều ấy có giá trị thua xa việc một cầu thủ trực tiếp thể hiện bản thân ở đẳng cấp cao nhất thế giới.

Thế nên, những ngày qua dồn dập có thông tin cho rằng tận 3 CLB nước ngoài đang muốn chiêu mộ Thanh Nhã, thậm chí sẵn lòng trả mức lương lên đến 5000 USD/tháng (hơn 100 triệu đồng/tháng).

Các cô gái Việt Nam đã chơi ngoan cường, để lại dấu ấn lớn trước tuyển Mỹ tại VCK World Cup nữ 2023.

Mà ở VCK World Cup nữ 2023, các cô gái Việt Nam đã thể hiện thế nào? Trước ĐKVĐ World Cup, đội xếp hạng một FIFA – tuyển Mỹ, các cô gái của HLV Mai Đức Chung đã chơi rất kiên cường, chỉ thua với tỷ số chấp nhận được, 0-3.

Chính các ngôi sao và HLV tuyển Mỹ cũng phải thừa nhận sự "khó chơi" của tuyển Việt Nam. Phía Bồ Đào Nha và Hà Lan, những đội sắp gặp Việt Nam, cũng thừa nhận chúng ta không phải đội bóng để họ có thể coi nhẹ. Điều đó cho thấy, màn trình diễn trước tuyển Mỹ của các cầu thủ Việt Nam đã phần nào để lại ấn tượng với các nền bóng đá mạnh bậc nhất thế giới.

Tiếp tục thi đấu tốt, các cô gái Việt Nam sẽ tự mình mở ra cơ hội xuất ngoại!

Dĩ nhiên, mọi thứ mới là khởi đầu, ít nhất tại VCK World Cup nữ 2023 này. Trước mắt các cô gái Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu nữa gặp Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Có thể nói, so với mặt bằng chung của VCK World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam là đội gặp khó khăn nhất ở giai đoạn vòng bảng khi 3 đối thủ đều cực mạnh. Nhưng khi đối mặt khó khăn, đấy cũng là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện các phẩm chất của mình.

Nếu chúng ta tiếp tục thể hiện tốt, tin rằng mọi chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở cái tên Thanh Nhã, Thùy Trang mà sẽ có thêm những cầu thủ nữ Việt Nam khác được CLB nước ngoài hỏi thăm, chiêu mộ. Khi đó, các nữ cầu thủ xuất ngoại không chỉ được cải thiện cuộc sống, sự nghiệp mà còn dần dần giúp nền bóng đá nữ Việt Nam phát triển.

Tất nhiên, mọi thứ mới chỉ dừng ở mức cơ hội. Còn giờ, chúng ta hãy chờ đón và cổ vũ tuyển nữ Việt Nam thi đấu với tuyển nữ Bồ Đào Nha, lúc 14h30 ngày mai, 27/7!

Theo Tổ Quốc