Tuyển Việt Nam bị lộ bài: Đừng lo, thầy Park vẫn còn chiêu!

24/05/2021 - 08:30

Tuyển Việt Nam chắc chắn đã lộ bài và các trận tại UAE ở vòng loại World Cup 2022 lại phải nhờ vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

1. Ít ngày trước khi HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách và lên đường sang UAE thi đấu 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022, câu chuyện về việc tuyển Việt Nam bị lộ bài bất ngờ nóng trên mạng xã hội.

Nhiều fan hâm mộ cho rằng những thông tin quá sát sườn về tuyển Việt Nam từ truyền thông sẽ là cơ sở để đối thủ khai thác và đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo tại UAE.

Những lo lắng này đương nhiên không sai và chỉ có thể đến từ tình yêu dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, cũng như luôn muốn tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng ở vòng loại World Cup 2022.

2. Tuyển Việt Nam bị lộ bài hay chưa đã được HLV Park Hang Seo hơn một lần trả lời, và ông thầy người Hàn Quốc từng cho biết: “Sau 2 năm thành công vừa qua, đã đến lúc ĐT Việt Nam cần phải có sự thay đổi để thích ứng với tình hình mới, khi mà các đối thủ đều đã quá hiểu lối chơi của đội tuyển” ở lần phỏng vấn vào tháng 4/2020.

Tuyển Việt Nam bị bắt hay lộ bài không có gì ngạc nhiên

Có nghĩa thuyền trưởng người Hàn Quốc thừa hiểu lối chơi của đội nhà đã bị các đối thủ bắt bài, để chính vì điều này thuyền trưởng tuyển Việt Nam mong muốn cải thiện chiến thuật, cũng như cách chơi cho các học trò để hướng đến thành công xa hơn.

Vì vậy, câu hỏi hay những lo lắng việc tuyển Việt Nam lộ hoặc bị bắt bài trên thực tế là hơi thừa, bởi trong thời buổi mà công nghệ phát triển vượt bậc như hiện tại chuyện một HLV có trong tay cơ sở dữ liệu đồ sộ về đội bóng, từng cái tên bên phía đối thủ rất bình thường.

Và khi những UAE, Malaysia, Indonesia, Thái Lan... có thông số, dữ liệu về tuyển Việt Nam thì chiều ngược lại chẳng cớ gì HLV Park Hang Seo lại không, thậm chí còn nhiều là đằng khác.

3. Bị bắt hay lộ bài không phải là vấn đề lớn đối với HLV Park Hang Seo vào lúc này, vì như đã nói trước đây sau 3 năm nếu cách chơi của tuyển Việt Nam không thay đổi mới đáng lo lắng.

nhưng không gì đáng lo khi HLV Park Hang Seo chắc chắn đã tính được cả rồi

Không chỉ có thế, việc tuyển Việt Nam ít nhân tố mới và hầu hết những người sẽ cùng ông Park đá 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup đều quá quen thuộc với các đối thủ mới là vấn đề lớn nhất dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Vì không mới và ít thay đổi, dựa trên những gì đang có trong tay nên xem chừng thành bại tại vòng loại World Cup 2022 tới ở UAE vẫn dựa vào tài của HLV Park Hang Seo chứ khó mà khác được.

Tuyển Việt Nam chắc chắn phải chờ vào tài ứng biến xuất sắc trong trận đấu, tính toán từng thời điểm hợp lý của ông Park để điều chỉnh và có chiến thắng.

Có một ông Park tài năng, một đội bóng đoàn kết, chuyên môn tốt thì còn lo gì lộ hay bị bắt bài nữa!

Theo MAI ANH (Vietnamnet)