Tuyển Việt Nam: Cần HLV Troussier tạo nhiệt, khuấy đảo V-League

23/02/2024 - 08:58

HLV Troussier nếu không muốn tuyển Việt Nam trục trặc trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 cần trở lại và dự khán các trận đấu tại V-League 2023/24

Ông Troussier vắng mặt ngày V-League trở lại

Sau những ngày đón Xuân Giáp Thìn, Night Wolf V-League cũng vừa trở lại với vòng đấu thứ 9 diễn ra vào cuối tuần qua.

Thất bại của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, cùng lúc giải đấu diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán khiến các trận đấu không quá hấp dẫn cũng rơi đi ít nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

troussier 1.jpg

HLV Troussier cần sớm trở lại 

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất lại không nằm ở chuyện vòng đấu thứ 9 có bao nhiêu bàn thắng, Kiatisuk ra mắt thế nào kể từ khi chuyển tới CLB CAHN mà là việc HLV Philippe Troussier vắng mặt trên khán đài các trận ở V-League.

Lý do không có gì quá nặng nề, thuyền trưởng tuyển Việt Nam bận việc riêng và phải về nước xử lý. Phần việc tại V-League được giao cho các trợ lý, ngoài ra ông Troussier cũng theo dõi qua băng hình…

Theo kế hoạch, đến hôm nay (23/2) thuyền trưởng người Pháp mới quay trở lại Việt Nam và có thể dự khán một số trận đấu tại V-League vòng 10.

Khó cho tuyển Việt Nam

Vào trung tuần tháng 3 tới, tuyển Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho 2 trận đấu rất quan trọng tại vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia.

Với những gì đã nhìn thấy từ đoàn quân của chiến lược gia người Pháp tại Asian Cup 2023 bằng sự bất ổn tương đối lớn, giới chuyên môn rất cần HLV Troussier “quan tâm hơn” tới V-League, giải đấu vốn cung cấp cho tuyển Việt Nam quân số luôn đông và “chiến” nhất.

hai phong vs nam dinh 1.jpg

theo dõi V-League hòng tìm thêm nhân sự cho tuyển Việt Nam

Mong muốn này đương nhiên không hẳn quá khắt khe, trái lại vô cùng thực tế bởi sự có mặt của ông Troussier trên khán đài ít nhất sẽ khiến các cầu thủ thêm động lực thi đấu hòng lọt vào mắt xanh thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Cũng có lý giải rằng HLV Troussier chẳng cần thiết trực tiếp đến sân, bởi hiện tại hoàn toàn nhận đầy đủ báo cáo từ các trợ lý hay thông qua băng hình. Điều này không sai nhưng chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại

Rất dễ hiểu, sau màn trình diễn thiếu ấn tượng của tuyển Việt Nam tại Asian Cup, người hâm mộ cần ông Troussier lưu tâm hơn tới nhóm cựu binh bên cạnh kế hoạch trẻ hoá đang thực hiện.

Cần thế nhằm giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2026, và muốn vậy V-League hoặc ngược lại ông Troussier cần sâu sát hơn.

Theo Vietnamnet