Tuyển Việt Nam chốt danh sách dự AFF Cup: Thầy Park chắc ăn

30/11/2021 - 07:54

Tuyển Việt Nam công bố danh sách tham dự AFF Cup 2020 với ít bất ngờ khi HLV Park Hang Seo vẫn rất... chắc ăn.

Không bất ngờ...

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 30 cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 và nhìn vào đây không có quá nhiều bất ngờ so với dự đoán trước đó.

Cụ thể hơn với các vị trí thủ môn, việc có tới 5 người gác đền trong đợt tập trung vừa qua tại Vũng Tàu buộc thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải rút gọn. Cái tên duy nhất ở nhà là thủ thành được triệu tập vào giờ chót Phạm Văn Cường.

HLV Park Hang Seo mang 4 thủ môn sang Singapore

Một bất ngờ nho nhỏ với quyết định này của HLV Park Hang Seo khi vẫn điền tên Quan Văn Chuẩn dù thủ thành này còn quá trẻ, ít kinh nghiệm thay vì đặt niềm tin vào học trò cũ từng được gọi lên trước đây thuộc biên chế CLB TP.HCM.

Những cái tên phải ở nhà tiếp tục rơi vào nhóm các tân binh U23 Việt Nam được bổ sung như tiền đạo Hồ Thanh Minh, Lê Văn Đô, Lý Công Hoàng Anh và ngoại lệ Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) cũng không quá ngạc nhiên như dự đoán từ giới chuyên môn.

... vì thầy Park cần chắc ăn

So với những lần rút gọn danh sách tham dự một giải đấu nào đó của tuyển Việt Nam trước đây, lần này HLV Park Hang Seo rõ ràng ít đau đầu hơn rất nhiều khi độ chênh giữa những người được chọn với bị loại là vô cùng rõ rệt.

Điều này rất dễ nhận ra, điển hình như các vị trí thủ môn hoàn toàn không có biến số vào phút chót. Vì vậy thật khó để HLV Park Hang Seo gạch tên Tấn Trường, Văn Hoàng hoặc Nguyên Mạnh vì lý do đơn thuần về chuyên môn, thời gian tập trung... so với những người còn lại.

và với mục tiêu vô địch, HLV Park Hang Seo sẽ vẫn dùng các cựu binh cho AFF Cup 2020 sắp tới

Tương tự với những cầu thủ đang chơi ở tuyến trên, dù Hùng Dũng hay Tuấn Anh, Phan Văn Đức có thể chưa ổn nhất nhưng so với các đàn em Văn Đô, Hoàng Anh... rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc, hay giới chuyên môn vẫn đặt niềm tin cho các cựu binh nhiều hơn.

Nhìn vào nhóm cầu thủ U23 Việt Nam được chọn lựa ở danh sách cuối cùng, những cái tên có khả năng cạnh tranh như Văn Xuân hay Văn Đạt nếu được ra sân đôi khi chỉ vì các đàn anh khác gặp vấn đề quá lớn, còn lại sẽ “đi du lịch góp vui” nhiều hơn, thay vì có ý định sử dụng tại AFF Cup 2020 tới.

Tính toán này của thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng không có gì ngạc nhiên, bởi thực tế suốt 4 năm qua rất hiếm khi HLV Park Hang Seo dùng người mới trong bối cảnh các học trò cũ vẫn ổn.

Nói như trước đây thì chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thay đổi tư duy quá nhiều, ằng chứng là chỉ có vài cái tên mới trong danh sách vừa công bố. Nhưng ở thời điểm chọn quân cho AFF Cup 2020 lần này thì rơi vào việc... ông Park rất chắc ăn để tuyển Việt Nam chiến thắng.

Vì đơn giản HLV Park Hang Seo buộc phải chiến thắng không chỉ cả giải đấu mà còn trong từng trận đấu tại AFF Cup 2020 tới đây nhằm khẳng định vị thế số 1 khu vực của tuyển Việt Nam.

Mục tiêu tối thượng là như thế, nên chiến lược gia người Hàn Quốc không thể quá mạo hiểm và ưu tiên cho các học trò quen thuộc của mình cũng là điều dễ hiểu.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)