Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

13/01/2022 - 19:16

Ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại để tiếp tục chuẩn bị cho 2 trận đấu kế tiếp tại Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022, gặp đội tuyển Australia trên sân khách vào ngày 27-1 và gặp đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 1-2.

Tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: VFF

Toàn bộ thành viên sẽ được xét nghiệm RT-PCR nhằm đảo bảo sức khoẻ cho các cầu thủ, đồng thời thực hiện đúng theo quy tắc phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, để chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 30 cầu thủ. So với danh sách tương tự tham dự AFF Cup 2020, có 9 gương mặt bị ông thầy Hàn Quốc gạch tên.

Tuy nhiên, việc Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức chưa thể tập trung cùng các đồng đội do nhiễm COVID-19 trước ngày lên tuyển, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định triệu tập bổ sung 2 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam. Đó là tiền đạo Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Đây là những phương án thay thế nhằm hoàn thiện đội hình và lối chơi cho tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam gần như chẳng còn cơ hội ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á nên những trận đấu còn lại chính là cơ hội để HLV Park Hang-seo làm mới đội tuyển, giúp "những chiến binh Rồng vàng" lấy lại hình ảnh đẹp.

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam gồm 30 tuyển thủ tập trung chuẩn bị cho trận gặp tuyển Australia. Trong đó, 29/30 tuyển thủ có mặt ở đợt tập trung lần này đều từng được HLV Park Hang-seo triệu tập ở những lần hội quân trước (trừ Trọng Long là gương mặt mới).

Trong những lần hội quân của đội tuyển Việt Nam, giới chuyên môn quá quen thuộc với "kịch bản" nhiều cầu thủ trẻ được triệu tập chỉ lên tập luyện và đến ngày chốt danh sách lại bị trả về. Thói quen chỉ sử dụng những gương mặt quen thuộc ở đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã khiến đa phần cầu thủ không còn quá hứng khởi khi được gọi tập trung.

Sự chọn lựa an toàn của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã làm lối chơi của tuyển Việt Nam khô cứng, thiếu biến hóa và rất dễ bị "bắt bài" như tại AFF Cup 2020 vừa qua.

Việc gần như không còn cơ hội ở vòng loại World Cup 2022, những trận đấu còn lại mang hy vọng chiến lược gia người Hàn Quốc và cộng sự sẽ tìm kiếm được phát hiện mới để hướng đến SEA Games 31 trên sân nhà, ASIAD 2022 và xa hơn đòi lại chức vô địch ở AFF Cup 2022.

Theo Báo Tin Tức