Tuyển Việt Nam có thể chung bảng Indonesia, Philippines ở AFF Cup 2024

20/05/2024 - 14:44

Tránh được Thái Lan nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể gặp đối thủ mạnh ở vòng bảng AFF Cup 2024.

Kể từ mùa giải năm nay, AFF Cup chính thức được đổi tên thành ASEAN Cup. Lễ bốc thăm sẽ được tổ chức vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam cùng Thái Lan được xếp hạng hạt giống số 1 nên chắc chắn không ở cùng bảng. Dù vậy, những đối thủ khác chưa chắc là dễ chơi đối với thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Nhóm hạt giống số 2 gồm các đội Indonesia và Malaysia. Nhóm hạt giống số 3 gồm Singapore và Philipppines. Myanmar và Campuchia thuộc nhóm hạt giống thứ 4. Cuối cùng, nhóm hạt giống số 5 gồm Lào và đội thắng ở cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Đội tuyển Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu khó tại ASEAN Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu khó tại ASEAN Cup 2024.

Kịch bản mang đến nhiều khó khăn nhất cho đội tuyển Việt Nam có lẽ là chung bảng Indonesia (nhóm 2), Philippines (nhóm 3), Myanmar (nhóm 4) và Lào (nhóm 5). Đặc biệt, Indonesia và Philippines có thể tung vào sân đủ 11 cầu thủ nhập tịch đá chính. Từ giờ đến thời điểm diễn ra AFF Cup 2024, đội tuyển Indonesia có thể nhập tịch thêm 5 người.

Đội tuyển Việt Nam vừa thua Indonesia 3 trận liên tiếp (2 trận vòng loại World Cup 2026, 1 trận ở Asian Cup 2023). Đối đầu Philippines, đội tuyển Việt Nam thắng nhưng cũng rất vất vả. Đối thủ này vừa thông báo có thêm 6 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại châu Âu.

AFF Cup 2024 dự kiến khởi tranh từ giữa tháng 11/2024. Mười đội tuyển được chia làm hai bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức hai trận sân nhà và hai trận sân khách theo mã số bốc thăm.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân khách giống như các phiên bản trước.

Đội tuyển Việt Nam được giao chỉ tiêu vào đến trận chung kết AFF Cup 2024. Trong 3 giải đấu gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều có mặt ở trận chung kết và có 1 lần lên ngôi vô địch. Đây cũng là giải đấu quan trọng nhất trong năm 2024 của HLV Kim Sang-sik do đội tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.

Theo VTC