Tuyển Việt Nam đấu Malaysia, thầy Park thấp thỏm chờ tin vui

20/01/2021 - 13:52

Thông tin Việt Nam và UAE có thể được AFC trao quyền đăng cai các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gây chú ý dư luận.

Trước tình hình Covid-19 chưa được kiểm soát trên thế giới, AFC đã tính đến phương án tổ chức các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á theo thể thức thi đấu tập trung.

Theo một số nguồn tin, AFC đánh giá rất cao Việt Nam và UAE, bởi đây là hai quốc gia đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt với Việt Nam, nhiều ngày qua không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Tuyển Việt Nam có trận đấu mang tính then chốt với Malaysia

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết các lãnh đạo FIFA, AFC đã rất bất ngờ trước bầu không khí lễ hội tại V-League 2021, và đây là cơ sở để Việt Nam đủ điều kiện tổ chức các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, chia sẻ với VietNamNet, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định đến thời điểm này AFC chưa đưa ra quyết định về phương án tập trung. Còn thông tin về việc Việt Nam được trao quyền đăng cai mới chỉ là... tin đồn.

Dĩ nhiên, Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng được AFC lựa chọn, nếu như các phương án theo dự kiến của AFC không thể thực hiện vì dịch Covid-19.

Nếu được đăng cai, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang giữ thành tích bất bại 5 trận, có 11 điểm, đứng đầu bảng G. Đứng thứ 2 là Malaysia, kém hơn 2 điểm. Theo dự kiến, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào ngày 30/3 trên SVĐ Bukit Jalil, thủ đô Kuala Lumpur.

Phát biểu với báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo tự tin cho biết ông sẽ cùng tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, đó là tiến vào vòng cuối của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo HUY PHONG (Vietnamnet)