Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Cơ hội nào cho Bùi Tiến Dũng?

22/08/2024 - 09:06

HLV Kim Sang Sik có thể điền tên thủ môn Bùi Tiến Dũng vào danh sách tuyển Việt Nam đấu Nga, Thái Lan sắp tới nhưng không dễ để anh được ra sân.

Bùi Tiến Dũng hồi sinh

Gây sốt ở VCK U23 châu Á, Thường Châu 2018, cũng như là thủ thành số 1 của U20 Việt Nam tại giải U20 Thế giới, đồng thời góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, tưởng chừng sự nghiệp Bùi Tiến Dũng tiếp tục đà thăng hoa như kỳ vọng từ người hâm mộ.

Thế nhưng, thực tế không phải như vậy, Tiến Dũng lên nhanh nhưng phong độ sụt cũng nhanh. Thủ thành người xứ Thanh long đong, trải qua nhiều đội bóng như Hà Nội FC tới CAHN đến TP.HCM trước khi cập bến HAGL với phần lớn là những bản hợp đồng cho mượn.

buitiendung.jpeg

Sau thời gian dài vắng mặt trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: DL

Phải tới mùa 2023/24, khi chuyển đến HAGL mọi thứ mới dễ thở hơn cho Bùi Tiến Dũng, bởi ở đây sự cạnh tranh trong khung gỗ không quá khắc nghiệt giúp anh nhanh chóng chiếm vị trí số 1.

Được tin tưởng, Bùi Tiến Dũng có mùa giải hay nhất kể từ khi xuất hiện tại V-League với 15 trận có mặt ở đội hình xuất phát và cũng lần giữ sạch lưới, cứu thua cho đội nhà, góp công khá lớn ở tấm vé trụ hạng của HAGL.

Phong độ khá ấn tượng ở V-League 2023/24 mở ra cơ hội cho Bùi Tiến Dũng quay lại tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days sắp tới sau nhiều năm vắng bóng…

Liệu đủ làm HLV Kim Sang Sik xiêu lòng?

Những gì thể hiện, Bùi Tiến Dũng có thể thuyết phục được HLV Kim Sang Sik hay trợ lý phụ trách thủ môn Ngô Việt Trung hay không thì còn phải chờ. Tuy nhiên, nếu được triệu tập cơ hội cho thủ thành người xứ Thanh thể hiện cũng là tương đối nhỏ.

Điều này dễ hiểu khi hiện tại sự cạnh tranh cho vị trí số 1 chỉ là cuộc đua giữa Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm. Nhóm các thủ thành còn lại như Đình Triệu, Văn Chuẩn, Minh Toàn…  sau đó mới đến Bùi Tiến Dũng, tức ở nhóm vị trí số 3.

bui tien dung 1 651.jpg

Bùi Tiến Dũng có cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam?

Càng khó hơn cho Bùi Tiến Dũng hay các đồng nghiệp thuần Việt khi vị trí thủ môn luôn ít biến động bậc nhất ở mọi đội bóng nên nếu được gọi thì khả năng cao cũng chỉ dự bị, trừ khi HLV Kim Sang Sik muốn tăng thêm sự lựa chọn và trao cơ hội cho người mới ra sân hòng phòng khi có biến.

Dẫu vậy, việc Bùi Tiến Dũng có thể trở lại tuyển Việt Nam sau nhiều năm vắng mặt cũng rất đáng mừng và xứng đáng với những nỗ lực thời hậu vinh quang Thường Châu.

Theo Vietnamnet