Tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân AFF Cup trong ngày chia tay HLV Park Hang Seo

16/01/2023 - 21:35

Đội tuyển Việt Nam chỉ giành ngôi Á quân AFF Cup 2022 sau thất bại 0-1 (thua chung cuộc 2-3) trước đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết lượt về.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt về với áp lực phải thắng. HLV Park Hang Seo điều chỉnh nhiều về nhân sự khi Tuấn Anh, Văn Đức, Văn Thanh, Việt Anh hay Thanh Bình được ra sân ngay từ đầu. 

Phút thứ 5, Bùi Hoàng Việt Anh mắc sai lầm phá bóng thiếu dứt khoát để Adisak Kraisorn vượt lên nhưng tiền đạo này dứt điểm hỏng đáng tiếc. Quãng thời gian tiếp theo, đội tuyển Việt Nam không quá lép vế nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công.

Đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022.

Tiến Linh có cơ hội đầu tiên bên phía đội khách nhưng pha ngả người móc bóng của anh chưa mang đến khác biệt. Bước ngoặt của hiệp đấu đầu tiên diễn ra ở phút 25. Sau nhiều đường chuyền qua lại, Adisak Kraisorn nhả bóng vừa tầm để Theerathon Bunmathan sút xa đep mắt mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua này ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ không còn giữ được bình tĩnh khi chuyền hỏng nhiều và có một vài pha phạm lỗi không cần thiết. Quãng thời gian cuối của hiệp 1 không chứng kiến thêm pha bóng nào thuận lợi để đội tuyển Việt Nam có thể ghi bàn dù Quang Hải được tung vào sân thay Tuấn Anh.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tiếp tục dùng 2 sự thay đổi người khi Tuấn Hải và Duy Mạnh xuất hiện. Đội tuyển Việt Nam hiểu rằng mình đang rất cần bàn thắng. Hùng Dũng và đồng đội dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của đội tuyển Thái Lan.

Tuy nhiên, đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng và tính tổ chức trong lối chơi. Thầy trò HLV Park Hang Seo thua thiệt trong ở khu vực trung tuyến khi các tiền vệ của đội tuyển Thái Lan chơi tốt. Vai trò của Theerathon Bunmathan vẫn rất nổi bật khi anh giữ bóng bình tĩnh và tung ra nhiều đường chuyền tinh tế.

Khoảng 20 phút cuối trận, Thành Chung được đưa vào sân đá tiền đạo còn Văn Toàn có mặt ở hành lang phải. Điều chỉnh này giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện tình hình nhưng là không đủ để các chiến binh sao vàng có được ít nhất 1 bàn thắng. Để thua đối thủ ở trận lượt về, đội tuyển Việt Nam đành nhìn đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Kết quả: Thái Lan 1-0 Việt Nam

Ghi bàn:

Thái Lan: Theerathon Bunmathan (25’)

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)