Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik sắp đến lúc trổ tài

30/07/2024 - 07:57

Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội được thử lửa với nhiều đối thủ mạnh trong dịp FIFA Days vào tháng 9 và 10 tới, HLV Kim Sang Sik liệu sẽ tận dụng ra sao?

Tuyển Việt Nam có quân xanh ‘khủng’

Với mục tiêu lấy lại vị thế trong khu vực, VFF đã và đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm, mời gọi các đối thủ mạnh tham dự các trận giao hữu quốc tế cùng tuyển Việt Nam nhân dịp kỳ FIFA Days diễn ra vào tháng 9, 10 tới.

Đến lúc này, gần như chắc chắn dịp FIFA Days vào tháng 10, đội bóng của HLV Kim Sang Sik sẽ đấu với Lebanon và Ấn Độ khi cả 2 đội bóng này đã nhận lời mời và sắp xếp kế hoạch tới Việt Nam.

viet nam thai lan 4.jpg

Tuyển Việt Nam có cơ hội đấu Thái Lan vào tháng 9 tới đây. Ảnh: SN

Riêng dịp FIFA Days diễn ra vào tháng 9, lúc này VFF vẫn đang xúc tiến kế hoạch mời tuyển Nga và Thái Lan “so giày” cùng tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất.

Cụ thể, tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 26/8 đến 11/9 tại TP.HCM, trước khi ra sân gặp lần lượt Nga (ngày 5/9) và Thái Lan sau đó ít ngày.

Dù chưa chắc chắn 100%, nhưng theo nhiều nguồn tin, khả năng rất cao thầy trò HLV Kim Sang Sik có ít nhất 1 trận đấu dịp FIFA Days vào tháng 9 (với đối thủ chưa được tiết lộ) trong trường hợp Nga hay Thái Lan không xác nhận lời mời.

HLV Kim Sang Sik tận dụng thế nào cho tốt?

Nhìn vào các đội bóng đã và đang dự kiến tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế với tuyển Việt Nam rõ ràng kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup của HLV Kim Sang Sik cùng đội nhà gặp tương đối nhiều thuận lợi.

Có thể thấy được tất cả đối thủ vừa nhắc ở trên đều đang nhỉnh hơn so “Những chiến binh sao vàng” về trình độ, thứ hạng… và trong giai đoạn tuyển Việt Nam vừa được chuyển giao cho HLV Kim Sang Sik, việc có “quân xanh” tốt để thử lửa là vô cùng đáng quý.

kim sang sik 3.JPG

HLV Kim Sang Sik phải tận dụng tối đa cơ hội nhằm giúp tuyển Việt Nam chơi tốt ở AFF Cup. Ảnh: SN

Vấn đề còn lại được đặt ra với chính HLV Kim Sang Sik rằng, chiến lược gia người Hàn Quốc tận dụng cơ hội này như thế nào để tuyển Việt Nam tốt nhất cho AFF Cup.

Đây là điều đáng lưu tâm, bởi tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 4 - 5 trận đấu “làm nóng” cho AFF Cup, cùng lúc khả năng rất lớn ông Kim Sang Sik cũng không thể đảm bảo lực lượng tốt nhất vì phải chia quyền lợi với các CLB phải tham dự nhiều mặt trận như cúp VĐ các CLB Đông Nam Á, C2 châu Á…

Với tình huống không dễ dàng như thế, khả năng HLV Kim Sang Sik tận dụng các trận đấu vào tháng 9 như một cuộc sàng lọc, kiểm tra năng lực các cầu thủ trước khi định hình được bộ khung cho tuyển Việt Nam ở dịp FIFA Days sau đó 1 tháng.

Chính bởi thế, 2 trận đấu vào tháng 9 (nếu không có sự thay đổi vào giờ chót) với Nga cùng Thái Lan thực sự quan trọng lẫn khó khăn, bởi HLV Kim Sang Sik có thể gọi rất nhiều cầu thủ nhằm sàng lọc thay vì gói gọn dưới 30 cái tên như trước đây.

Cần phải tận dụng các trận giao hữu quan trọng này một cách tốt nhất, nếu ông Kim Sang Sik muốn giải đấu lớn đầu tiên dưới thời của mình với tuyển Việt Nam, gặt hái kết quả thuận lợi.

Theo Vietnamnet