Tuyển Việt Nam: Khi Văn Lâm cũng chỉ là một phép tính

19/08/2021 - 08:32

HLV Park Hang Seo gọi lại Văn Lâm cho vòng loại World Cup 2022 và quyết định này chứng tỏ tuyển Việt Nam lúc này vẫn chưa ai chắc suất.

Văn Lâm trở lại...

Nâng lên đặt xuống, rốt cuộc HLV Park Hang Seo vẫn cần đến Văn Lâm cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi vừa quyết định gọi thủ thành này trở lại tuyển Việt Nam.

Sở dĩ thuyền trưởng người Hàn Quốc không gọi thủ môn đang chơi bóng ở Nhật Bản ngay từ những ngày đầu tập trung là bởi HLV Park Hang Seo tạo điều kiện tối đa cho Văn Lâm cạnh tranh, tìm kiếm cơ hội ra sân ở J-League.

Đặng Văn Lâm quay trở lại tuyển Việt Nam

Nói chính xác hơn, việc CLB của Văn Lâm đá với mật độ dày nên cũng khó đồng ý nhả cho thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga về nước sớm, nên phải đợi đến lúc này HLV Park Hang Seo mới điền tên học trò cưng vào danh sách.

Dù thế, Văn Lâm cũng chỉ có thể bay từ Nhật Bản sang Saudi Arabia hội quân cùng tuyển Việt Nam ít ngày trước khi đấu với chủ nhà, thay vì tập trung ngay sau khi HLV Park Hang Seo công bố sự bổ sung quan trọng ở vị trí thủ môn.

Phép tính của thầy Park

Việc Văn Lâm được HLV Park Hang Seo điền tên trong danh sách tuyển Việt Nam không có gì quá bất ngờ. Vì như đã nói, cũng như dựa vào tình hình thực tế chưa khi nào thủ thành này thất sủng trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thế nhưng chắc chắn lần trở lại này Văn Lâm phải cạnh tranh khốc liệt nhằm đứng ở vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam bởi đối thủ chính là một Tấn Trường đang rất ổn định.

ngoài việc tạo sức ép cho các thủ thành tuyển Việt Nam

Chưa biết ai sẽ giành phần thắng trong “cuộc chiến” này, nhưng việc Văn Lâm trở lại đang được coi là lời nhắn nhủ ẩn ý từ HLV Park Hang Seo đến các học trò trên tuyển Việt Nam.

Nói rõ rằng, HLV Park Hang Seo gọi lại Văn Lâm hòng “đe doạ” vị trí của Tấn Trường cũng như đưa ra thông báo: trước khi công bố danh sách cuối cùng chưa ai chắc suất đá chính, hoặc lấy vé sang Saudi Arabia.

Thông điệp của chiến lược gia người Hàn Quốc càng đáng ghi nhận lẫn cả hy vọng, bởi xảy ra ngay trước ngày tuyển Việt Nam có trận tổng duyệt đầu tiên (và có thể là duy nhất) gặp các đàn em U23 Việt Nam trước ngày chốt danh sách sang Saudi Arabia.

còn là thông điệp của HLV Park Hang Seo với các học trò còn lại

HLV Park Hang Seo rõ ràng tính toán “điểm rơi” cho quyết định gọi lại Văn Lâm một cách khá quái, vì nó đảy trận đấu nội bộ chẳng có chỗ cho sự cẩu thả, chểnh mảng từ các học trò, nếu không muốn ở nhà.

Tấn Trường vốn tưởng chắc suất số 1 trong khung gỗ nhưng giờ lung lay dữ dội khi Văn Lâm trở lại thì những vị trí đương nhiên cũng vậy. Có nghĩa tất cả phải nỗ lực cạnh tranh thay vì ung dung như trước.

Chỉ một toan tính thế cũng đủ tin rằng tới đây tuyển Việt Nam sẽ rất khác.

Theo M.A (Vietnamnet)