Tuyển Việt Nam: Nội binh ở V-League 'phất cờ', ông Troussier vẫn lo

25/02/2024 - 08:23

HLV Troussier vẫn chưa hết âu lo đối với tuyển Việt Nam trước khi hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, dù tại V-League các nội binh liên tục ghi bàn.

Nội binh ở V-League 'phất cờ'

Kết thúc Asian Cup, Night Wolf V-League 2023/24 quay trở lại ngay sau Tết nguyên đán với các vòng đấu thứ 9 và 10.

Chất lượng chuyên môn của phần lớn trận đấu diễn ra trong 2 vòng vừa qua chưa phải quá cao. Tuy nhiên, một điều khá đáng mừng đối với HLV Troussier lẫn tuyển Việt Nam khi các nội binh bắt đầu “phất cờ” và góp công vào trong thành tích của đội nhà.

Các cầu thủ nội bắt đầu lên tiếng ở hai vòng đấu vừa qua tại V-League 

Cụ thể, ở vòng đấu diễn ra cuối tuần trước có tới 5 nội binh lên tiếng trong tổng số 13 bàn thắng được ghi, một tỉ lệ khá lạc quan nếu như biết rằng phần lớn chặng đường đã qua các ngoại binh gần như “vô đối” trên mặt trận tấn công.

Vòng đấu thứ 10 vừa kết thúc còn ổn hơn khi có tới quá nửa trong tổng số bàn thắng được ghi bởi nội binh khiến nhiều người phải chia vui đối với HLV Troussier trong bối cảnh V-League quá thiếu chân sút xuất sắc nhằm giúp tuyển Việt Nam chinh phục những giải đấu sắp tới.

... ông Troussier vẫn lo

Nhìn bề nổi, việc các nội binh bắt đầu chứng tỏ giá trị của mình bằng những bàn thắng giúp cho đội nhà có kết quả khả quan tại V-League khó mà không vui.

Nhưng đó chỉ là bề nổi, còn thực tế ông Troussier chưa thể nở nụ cười thực sự khi các chân sút đúng nghĩa hay chính xác hơn là những tiền đạo từng được sử dụng dưới thời của mình chưa… phất cờ.

nhưng chưa đủ khiến HLV Troussier vơi đi âu lo 

Điển hình như Tiến Linh, dù trở lại sau chấn thương nhưng 2 trận vừa qua cũng chơi chưa thật tốt, số bàn thắng của Văn Toàn chưa được cải thiện… là lý do khiến HLV Troussier còn đau đầu.

Trong lúc đó, tiền đạo được coi triển vọng nhất dưới thời chiến lược gia người Pháp là Đình Bắc khả năng cao vẫn phải ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu vì dính án kỷ luật từ CLB.

Mọi hy vọng của thuyền trưởng tuyển Việt Nam lúc này đang trông cả vào Tuấn Hải khi tiếp tục đóng vai trò trụ cột tại CLB và quan trọng hơn chân sút đang khoác áo Hà Nội FC vẫn đầy khát khao dù mới đây “trượt” danh hiệu Quả bóng vàng.

Thế nên, vào lúc này thuyền trưởng tuyển Việt Nam không thể “kê cao gối ngủ ngon” khi các trận đấu rất khó khăn với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 đang đến rất gần.

Hy vọng ở các vòng đấu còn lại trước khi tuyển Việt Nam hội quân những chân sút của ông Troussier sẽ tìm lại được chính mình hòng giúp thuyền trưởng người Pháp “đòi nợ” Indonesia thành công.

Theo VietNamNet