Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp, vẫn quyết đấu UAE để dẫn đầu!

14/06/2021 - 08:00

Tuyển Việt Nam dù rộng cửa đi tiếp, dù thầy Park bị truất quyền chỉ đạo thì vẫn chiến hết mình với UAE, để khẳng định vị thế và giành lợi thế bốc thăm...

Tuyển Việt Nam rộng cửa

Sau lượt trận thứ 7 tại bảng G vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022, dù tuyển Việt Nam duy trì vị trí nhất bảng nhưng CĐV lẫn giới chuyên môn tỏ ra... khiêm tốn khi chỉ nghĩ đến khả năng đội nhà xếp nhì chung cuộc sau trận đấu cuối UAE.

Điều đó đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải so kết quả với các đội bóng nhì bảng khác nhằm tranh chấp những tấm vé vớt lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Thế nhưng, dù chưa ra sân gặp UAE, tin cực vui đã đến với tuyển Việt Nam khi cơ hội làm nên lịch sử ngày càng rộng mở hơn với cục diện hiện tại của các đội xếp nhì.

Có nghĩa, ngay cả khi thua UAE vào 15/6, thì thầy trò HLV Park Hang Seo gần như vẫn cầm chắc vé đi tiếp với tư cách 1 trong 5 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất. 

Nếu giành vé đi tiếp, đây sẽ là cột mốc lịch sử mới đối với bóng đá Việt Nam kể từ khi hội nhập trở lại tại vòng loại World Cup.

... vì đâu vẫn phải chiến UAE

Với cục diện hiện tại, tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng với UAE trong tâm trạng thoải mái. 

Chính vì kết quả không quá quan trọng, nên những khó khăn như sự vắng mặt của HLV Park Hang Seo vì nhận án kỷ luật cùng với việc có thể mất Tuấn Anh bởi chấn thương coi như được cởi bỏ.

Nhưng như thế không có nghĩa tuyển Việt Nam tung ra sân đội hình 2 khi đối đầu với UAE như nhiều người nghĩ. Bởi nói gì thì nói nếu giữ vị trí đầu bảng chắc chắn mang đến lợi thế trong việc sắp xếp bốc thăm tại vòng sơ loại thứ 3 cho tuyển Việt Nam. Và đây là lý do để đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn phải chiến hết mình.

nhưng các học trò HLV Park Hang Seo vẫn phải quyết thắng UAE

Không chỉ phải duy trì mục tiêu đánh bại UAE nhằm giữ ngôi đầu, tuyển Việt Nam cần chiến thắng bởi đơn giản đây là cơ hội cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo khẳng định chắc chắn vị thế ở sân chơi châu lục, sau câu chuyện cổ tích từng viết tại Asian Cup 2019.

Việc khẳng định vị thế hay sức mạnh ở đây chẳng phải vì... danh hão, bởi trên thực tế chỉ có thành công, chiến thắng hay những gì tương tự mới là chất xúc tác cho bóng đá Việt Nam thêm niềm tin để tiếp tục hướng đến mục tiêu cao hơn ở phía trước.

HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam vẫn phải ra sân với quyết tâm chiến thắng UAE không chỉ vì tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup còn vì tương lai, bên cạnh đó là màu cờ sắc áo với hàng triệu con tim phía sau.

Tuyển Việt Nam vẫn quyết tâm tái lập chiến thắng như trận lượt đi, thế thì UAE cứ coi chừng!

Theo MAI ANH (Vietnamnet)