Tuyển Việt Nam: Sau âu lo là chờ những tươi đẹp Asian Cup

09/01/2024 - 08:59

Tuyển Việt Nam hiện tại không được kỳ vọng nhiều ở Asian Cup nhưng có thể thầy trò Troussier sẽ viết lại điều kỳ diệu như đã từng có.

Thấp thỏm trước giờ G...

Không phải cho tới khi HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 người hâm mộ mới âu lo cho đội nhà, bởi trước đó những gì mà đoàn quân áo đỏ thể hiện chưa thật sự thuyết phục.

Về kết quả, sau những chiến thắng trước các đội bóng yếu hơn, phần còn lại tuyển Việt Nam nhận hàng loạt thất bại được coi… không thể đỡ khi gặp những đối thủ trên chân.

Sự phập phù trong gần 1 năm qua khiến đội bóng của HLV Troussier bị đặt dấu hỏi

Vấn đề lớn nhất khiến người hâm mộ âu lo cho tuyển Việt Nam vẫn nằm ở lối chơi chưa quá ổn (ngay cả khi chiến thắng) dù ông Troussier trải qua hơn 10 tháng huấn luyện.

Những âu lo cho đội nhà dường như tăng thêm khi ở Asian Cup tới đây tuyển Việt Nam thiếu vắng quá nhiều trụ cột, cùng lúc chiến lược gia người Pháp đang đặt niềm tin lớn vào những tân binh, cầu thủ trẻ.

Bản thân HLV Troussier cũng biết việc người hâm mộ chưa tin tưởng vào đội bóng của ông bằng phát biểu thẳng thắn “có tới 80% người không thích tôi hay tin tuyển Việt Nam thành công”.

... nhưng vẫn chờ những tươi đẹp

Nhìn những gì đang diễn ra với ông Troussier lẫn đội nhà nhiều người bỗng nhớ tới câu chuyện của HLV Calisto cùng tuyển Việt Nam vào năm 2008, trước khi AFF Cup diễn ra.

Thời điểm đó, tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha thậm chí còn… rớt giá hơn so với thầy trò ông Troussier lúc này, bởi chuỗi trận giao hữu trước thềm giải đấu lớn nhất khu vực chỉ biết hòa và thua.

Nụ cười chiến thắng trở lại với tuyển Việt Nam ở Asian Cup?

Rất ít người tin tuyển Việt Nam của 16 năm về trước có thể vượt qua vòng bảng AFF Cup, chưa nói tới chuyện vô địch. Nhưng rốt cuộc, thầy trò HLV Calisto khiến tất cả bất ngờ bằng sự lột xác hoàn toàn để lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup.

Nói điều này không phải gieo mầm hy vọng đối với người hâm mộ, hoàn cảnh, tính chất giải đấu rồi tới chất lượng cầu thủ chắc chắn khác nhau, nhưng ít nhất nhìn vào tuyển Việt Nam năm 2008 để có cái nhìn lạc quan hơn đối với HLV Troussier cùng các học trò.

Lạc quan hay hy vọng tuyển Việt Nam tái lập hoặc đi xa hơn tại Asian Cup so với thời HLV Park Hang Seo, Riedl?

Chắc chắn là không, bởi sòng phẳng mà nói thầy trò ông Troussier vượt qua vòng bảng đã quá thành công, nếu thuyền trưởng người Pháp kiên định, sử dụng các cầu thủ trẻ.

Vậy, người hâm mộ muốn gì ở tuyển Việt Nam tại Asian Cup? Đương nhiên ngoài chuyện thành tích, điều mong nhất sẽ nhìn thấy các cầu thủ trưởng thành, lối chơi mà ông Troussier xây dựng nhuyễn hơn nhằm tạo niềm tin sau hàng loạt chệch choạc trước đó.

Mong rằng, hy vọng nói trên không quá, còn nếu tiếp tục bất ổn sợ rằng tương lai ông Troussier rất dễ được định đoạt ngay khi Asian Cup kết thúc.

Theo Vietnamnet