Tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Mối lo từ Olympic...

04/08/2021 - 08:26

Đoàn thể thao Việt Nam vừa kết thúc TVH Olympic với kết quả khá thất vọng khiến nhiều người bắt đầu nghĩ đến tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Từ TVH Olympic...

Tính đến kỳ đại hội đang diễn ra tại Nhật Bản, thể thao Việt Nam có tròn 10 lần tham dự sân chơi thể thao lớn nhất hành tinh dưới 1 lá quốc kỳ.

Một lần nữa, giống phần lớn các kỳ Olympic từng tham dự, thể thao Việt Nam lại tay trắng rời cuộc chơi, trong khi nhiều quốc gia cùng khu vực đã gặt hái được những tấm huy chương khác nhau về cho đất nước của mình.

Những nỗ lực, quyết tâm của Thuỳ Linh hay các VĐV khác tại Olympics Tokyo là đáng ghi nhận. Nhưng khó phủ nhận, sân chơi này hơi quá tầm đối với thể thao Việt Nam

Thành tích tại Olympic rõ ràng không phải là điều quá bất ngờ, bởi trong 10 lần tham dự gần nhất đoàn thể thao Việt Nam chỉ giành được 1 HCV, 2 HCB và 1 tấm HCĐ bất chấp sự nỗ lực, quyết tâm của các VĐV chẳng phải nhỏ.

Nhắc lại điều này để thấy rằng dường như sân chơi Olympic vẫn là quá tầm so với thể thao đỉnh cao Việt Nam, bất chấp sự đầu tư về tiền bạc không hề nhỏ so với nhiều lĩnh vực khác.

... đến vòng loại World Cup 2022

Thất bại của đoàn thể thao Việt Nam buộc nhiều người phải nghĩ đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bắt đầu với trận đấu gặp Saudi Arabia vào đầu tháng 9/2022 với một tâm trạng tương tự.

Về cơ bản không dễ so sánh thể thao đỉnh cao với bóng đá, nhưng tựu trung lại nhìn vào thất bại ở sân chơi Olympic để người hâm mộ, giới chuyên môn có thể giảm bớt sự kỳ vọng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022.

để vì thế ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hãy giảm sự kỳ vọng vào tuyển Việt Nam khi sân chơi này cũng rất căng

Nói thế không có nghĩa mong tuyển Việt Nam thất bại hay giảm sự hưng phấn ở vòng đấu loại cao nhất kể từ trước đến nay tại sân chơi World Cup mà mang ý nghĩa nhắc nhở nhiều hơn.

Cần hiểu rằng, việc thầy trò HLV Park Hang Seo vào đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 thực sự là thành tích rất đáng nể phục, nhưng cũng chẳng kém phần... may mắn, khi tuyển Việt Nam giành vé vớt dành cho những đội bóng nhì bảng xuất sắc nhất.

Và khi bước vào đến vòng đấu loại này với các đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia... thực sự mà nói đang được coi quá tầm so với thầy trò HLV Park Hang Seo để khả năng tìm những chiến thắng là vô cùng khó khăn.

Vậy nên điều có thể sẽ khiến tuyển Việt Nam hay HLV Park Hang Seo dễ thở nhất để tạo địa chấn xem ra nằm ở người hâm mộ, giới chuyên môn. Có nghĩa đừng quá kỳ vọng hay đặt gánh nặng thành tích cho đội nhà ở vòng loại World Cup 2022 tới đây trước các đối thủ mạnh hơn.

Xác định sớm như thế một cách sòng phẳng để không quá “sốc” trước những kết có thể rất chênh lệch, và sẽ “sướng” nếu tuyển Việt Nam làm được điều gì đó ở các trận đấu với các đội bóng rất mạnh ở sân chơi World Cup 2022 tới đây.

Nói một cách khác, cứ xác định vòng loại thứ 3 World Cup tới thầy trò HLV Park Hang Seo đi học sẽ nhẹ nhàng hơn thay vì quá kỳ vọng vào đoàn thể thao Việt Nam rồi thất vọng như đã thấy.

TVH Olympic hay vòng loại thứ 3 World Cup quả thực là sân chơi không đơn giản đối với thể thao hay tuyển Việt Nam, ít nhất vào lúc này.

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)