Tuyển Việt Nam: Thầy Park mưu gì với quân của bầu Đức

18/09/2021 - 08:24

HLV Park Hang Seo đang rất thận trọng và tính kỹ với Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam, khi cầu thủ được bầu Đức xem như con trai, dường như chưa ổn...

1. Sau một thời gian dài bất ổn vì chấn thương trước khi phải nghỉ cũng vì... nỗi ám ảnh này, Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam đầy rực sáng ở chiến thắng trước Indonesia tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022.

Tiền vệ con cưng nhà bầu Đức chỉ ra sân đúng 33 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương nhưng cũng đủ ghi điểm gần như tuyệt đối với màn thể hiện của mình, nhờ trình diễn tài quán xuyến toàn bộ khu trung tuyến tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Chấn thương khiến Tuấn Anh không thể cùng tuyển Việt Nam ra sân ở các trận đấu còn lại tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 trước khi quay lại trong những cuộc đối đầu với Saudi Arabia, Australia vào đầu tháng 9 vừa qua.

2. Trước khi các trận đấu ở vòng sơ loại thứ 3 diễn ra, cũng đã có chút lo lắng đối với tiền vệ người Thái Bình khi vắng ở một số buổi tập của tuyển Việt Nam, nhưng rất may Tuấn Anh cũng kịp bình phục và ra sân trong 2 thất bại của đội nhà.

Tuấn Anh có sự trở lại đầy hy vọng

Đáng chú ý, dù có tên trong đội hình xuất phát nhưng Tuấn Anh cũng chỉ thi đấu 102 phút trước khi được HLV Park Hang Seo thay ra trong 2 trận đấu trước Saudi Arabia và Australia.

Và màn thể hiện của Tuấn Anh ở các trận đấu này là không quá xuất sắc như kỳ vọng vì chỉ chơi tròn vai, đồng thời một số thời điểm đuối trước các đối thủ quá mạnh của tuyển Việt Nam.

Điều đáng nói khi Tuấn Anh rời sân cũng là lúc đội nhà chơi ổn hơn về chuyên môn để gây khó khăn cho đối thủ với một số điều chỉnh từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

3. Chỉ chơi tròn vai và tuyển Việt Nam đá tốt hơn khi Tuấn Anh rời sân chẳng có nghĩa tiền vệ người Thái Bình kém, thay vào đó cần có sự thông cảm đối với cầu thủ mà bầu Đức xem như con trai của mình. 

nhưng chấn thương và cả tính toán của HLV Park Hang Seo khiến Tuấn Anh chưa thể trở lại đúng với sự kỳ vọng

Bởi trước thời điểm HLV Park Hang Seo điều chỉnh cách chơi, nhân sự sức ép dồn lên vai Tuấn Anh là rất lớn khi những vệ tinh là Hoàng Đức, Quang Hải không phải quá giỏi ở việc hỗ trợ phòng ngự.

Cùng lúc, trận đấu mới chỉ bắt đầu và cả Saudi Arabia, Australia đang khá hưng phấn, đồng thời nhanh chóng nắm sự chủ động trên sân khiến tiền vệ con cưng của bầu Đức hụt hơi và khó toả sáng trong bối cảnh như thế.

Và rõ ràng lỗi không thuộc về Tuấn Anh mà ở cách bố trí, sử dụng nhân sự từ HLV Park Hang Seo, nhất là khi tiền vệ tốt nhất của mình vẫn chưa ổn với đôi chân sau chấn thương ở UAE trở về.

Cũng chính bởi chưa tìm được giải pháp để cân bằng lối chơi khi Tuấn Anh đứng trên sân một cách khá đơn độc, cùng với việc tiền vệ của mình vẫn khá nhát bóng nên không khó hiểu với việc HLV Park Hang Seo buộc phải thay đổi và rút cầu thủ người Thái Bình ra nghỉ sớm.

Tính toán này của HLV Park Hang Seo, hay nói cách khác giữ chân cho cho Tuấn Anh như những trận đấu gần nhất thực tế là hợp lý vì cả chuyên môn lẫn tương lai con trai của bầu Đức, vì dù sao phía trước tuyển Việt Nam còn quá nhiều giải đấu phù hợp cho tiền vệ người Thái Bình trổ tài.

Còn giờ, xem ra vẫn phải là giữ chân cho Tuấn Anh, khi tiền vệ này đã quá vất vả vì chấn thương, vì cố gắng suốt nhiều năm qua rồi!

Theo XUÂN MƠ (Vietnamnet)