Tuyển Việt Nam: Thống kê đáng lo ngại trước trận gặp Indonesia

20/02/2024 - 09:22

V-League 2023/24 trở lại, không một tiền đạo tuyển Việt Nam nào ghi được bàn thắng khiến HLV Troussier lo lắng trước trận gặp Indonesia vào tháng 3 tới.

Tại vòng 9 Night Wolf V-League 2023/24, có tổng số 13 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu, trung bình gần 2 bàn/trận. Vòng đấu này được HLV Philippe Troussier đặc biệt quan tâm bởi có nhiều trụ cột tuyển Việt Nam trở lại, chạy đà cho đợt tập trung vào tháng 3, chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Còn nhớ, trước khi chia tay tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023, HLV Troussier nhắn nhủ các cầu thủ phải luôn nỗ lực hết sức trong tập luyện, thi đấu, nhằm đảm bảo phong độ nhằm sẵn sàng lên tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, tại vòng 9 V-League, hầu hết các tuyển thủ Việt Nam khi về CLB đều chơi không như kỳ vọng. Đáng chú ý, trong số 13 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu, không có một chân sút thuộc biên chế tuyển Việt Nam nào lập công. Các bàn thắng chủ yếu được ghi bởi các ngoại binh và một số gương mặt lạ.

tuan hai ha noi.jpg

Tuấn Hải "tịt ngòi" ở vòng 9

Thống kê này khiến HLV Philippe Troussier ít nhiều lo lắng bởi các học trò của ông chỉ có 5 vòng V-League "làm nóng" cho 2 trận gặp Indonesia sắp tới.

Càng lo hơn khi Tiến Linh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, chỉ chơi được 45 phút. Tiền đạo trẻ Đình Bắc không được đăng ký thi đấu vì chấn thương. Một loạt chân sút còn lại như Văn Toàn, Văn Trường, Tuấn Hải... chỉ chơi ở mức tròn vai.

Sau 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam có 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm. Như vậy, đoàn quân của HLV Troussier nếu hòa đối thủ trong 2 trận đấu sắp tới vẫn nắm lợi thế đi tiếp.

Tuy nhiên, rõ ràng sau trận thua Indonesia ở Asian Cup 2023, "Những chiến binh sao vàng" phải đặt mục tiêu cao nhất là chiến thắng trước đối thủ cùng khu vực nhằm lấy lại vị thế, sự tự tin cho hành trình ở vòng loại World Cup 2026.

Muốn thắng Indonesia, dĩ nhiên hàng công của tuyển Việt Nam phải sắc bén, có nhiều phương án và sự tỏa sáng của các cá nhân. Hy vọng là ở những vòng đấu sắp tới, các tiền đạo tuyển Việt Nam sẽ lên tiếng, giúp HLV Troussier vơi đi nỗi lo tìm bàn thắng.

Theo Vietnamnet