Tuyển Việt Nam: Tín hiệu vui khi thầy Park... táo bạo

28/07/2021 - 07:52

HLV Park Hang Seo điền 31 cái tên cho tuyển Việt Nam đấu vòng loại World Cup 2022 không nhiều nét mới, nhưng ít ra cũng có những tín hiệu vui từ thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Không mới...

Thay vì triệu tập gần 50 cầu thủ cho trận ra quân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 như đồn đoán, HLV Park Hang Seo lại chốt một danh sách tương đối "khiêm tốn".

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam chỉ gọi 31 cầu thủ lên tập trung lần này, trong đó đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của bộ đôi Đặng Văn Lâm và Công Phượng.

Danh sách tuyển Việt Nam không mới

Hai cầu thủ này không có tên nhưng chẳng có nghĩa sẽ mất chỗ bởi HLV Park Hang Seo đang tạo điều kiện cho CP10 lẫn thủ thành đang chơi bóng tại Nhật Bản xử lý những công việc riêng trong bối cảnh  tuyển Việt Nam không quá thiếu ở vị trí họ để lại. Đương nhiên, Văn Lâm và đặc biệt Công Phượng có thể lên tuyển ngay khi xử lý xong vấn đề cá nhân.

Phần còn lại của danh sách vừa công bố thì hầu hết đều nằm trong dự đoán, trừ 3 cái tên gồm Tuấn Hải, Tiến Anh và Trương Văn Thiết được coi là tân binh dưới thời thuyền trưởng người Hàn Quốc.

... vẫn đáng mừng

Không có nhiều thay đổi trong danh sách tuyển Việt Nam so với trước đây. Tuy nhiên chỉ số ít những cầu thủ tân binh được gọi và quyết định bỏ qua Công Phượng, Văn Lâm cũng đủ làm nhiều người vừa bất ngờ, đặc biệt là thể hiện niềm vui mừng cho riêng HLV Park Hang Seo.

Rõ ràng Công Phượng hay Văn Lâm hoàn toàn chưa mất chỗ ở tuyển Việt Nam, nhưng việc HLV Park Hang Seo dũng cảm gạch tên bộ đôi này dựa trên những lý do khác nhau cũng là tín hiệu vui.

nhưng việc HLV Park Hang Seo bỏ qua Công Phượng

Nên nhớ rằng, 3-4 năm qua bộ đôi này gần như không bao giờ vắng mặt trên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, trừ khi bất khả kháng giống việc Văn Lâm bị loại bởi dịch Covid-19 tại vòng loại World Cup 2022 chẳng hạn.

Một điều đáng mừng khác rơi vào 3 cầu thủ tân binh của tuyển Việt Nam, bởi có vẻ như lần này HLV Park Hang Seo không gọi người mới lên cho xôm tụ mà dựa trên năng lực, cũng như muốn xây dựng tương lai cho đội nhà.

Nếu nhìn vào phong độ, hiệu suất ghi bàn mà Tuấn Hải có được ở 2 mùa gần nhất kể từ khi cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên chơi tại V-League thì rõ ràng lựa chọn của HLV Park Hang Seo không phải là... bừa.

hay gọi Tiến Anh (áo cam) là bất ngờ nhưng đáng mừng

Với một tiền đạo vừa bước qua tuổi 23, nhưng chơi chững chạc và đá chính thường xuyên ở CLB cùng 7 bàn thắng trong 2 mùa giải qua dường như còn ấn tượng hơn cả Đức Chinh là đằng khác.

Cũng tương tự thế với Tiến Anh (Bình Định) hay Trương Văn Thiết (Viettel), khi cả 2 đều chơi ổn định trong giai đoạn vừa qua tại V-League. Đặc biệt là cầu đang khoác áo đội bóng đất Võ rất xứng đáng cạnh tranh một suất ở trung tâm hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã không còn gọi lên cho đủ mà thực sự cần người, đồng thời sẵn sàng tạm bỏ qua những trụ cột hay trò cưng. Quyết định dũng cảm của ông thầy người Hàn tạo niềm tin tới đây tuyển Việt Nam sẽ tươi mới hơn, dù bộ khung vẫn không nhiều xáo trộn.

Theo M.A (Vietnamnet)