Tuyển Việt Nam - Tuyển Malaysia: 'Trận chung kết' bảng B - AFF Suzuki Cup 2020

11/12/2021 - 14:28

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Malaysia vào ngày 12-12 ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Suzuki Cup 2020. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua tranh 2 tấm vé vào bán kết của bảng đấu.

Tuyển Việt Nam đang dần trở thành "khắc tinh" của tuyển Malaysia

Màn ra quân trước tuyển Lào không hẳn là một màn trình diễn xuất sắc đúng như kỳ vọng. Thế nhưng, khởi đầu giải đấu bằng một chiến thắng là đủ để đáp ứng mục tiêu chung. Chiến thắng chắc chắn sẽ giải tỏa áp lực cho thầy trò HLV Park Hang-seo để lấy lại sự tự tin và niềm tin từ người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ phải quyết đâu với nhau. Ảnh: VFF

Việc giành trọn 3 điểm ở trận ra quân rất quan trọng, nó giúp tinh thần của các cầu thủ Việt Nam tốt hơn sau chuỗi 7 trận toàn thua ở vòng loại World Cup 2022 kéo dài nửa năm trời (từ ngày 15/6/2021 - 6/12/2021). Cảm giác chiến thắng này là động lực để toàn đội thi đấu tốt hơn, hướng đến các trận đấu tiếp theo, đặc biệt là trong trận đấu mang tính then chốt với tuyển Malaysia.

Và khi "con tim đã vui trở lại" sẽ là tiền đề quan trọng trên hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuyển Malaysia sẽ gặp tuyển Lào ở lượt trận thứ 2. Thầy trò HLV Park Hang-seo được nghỉ nhiều hơn tuyển Malaysia 3 ngày trước khi cả hai đụng độ với nhau.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ có thêm tự tin để bước vào trận đấu gặp Malaysia khi có thành tích đối đầu rất tốt với đối thủ này. Theo thống kê, tuyển Việt Nam không thua trước đối thủ khó chơi này trong 7 năm qua. Nếu thành công, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ kéo dài mạch bất bại trước Malaysia lên con số 7 (trong 6 trận gặp nhau gần đây nhất, tuyển Việt Nam thắng 5 và chỉ hòa 1).

Lần cuối cùng, tuyển Việt Nam thua đối thủ nhiều duyên nợ này là tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2014. Khi ấy, Malaysia đã thắng 4 - 2 trên sân Mỹ Đình để giành quyền vào chung kết. Hiện tuyển Malaysia vẫn còn thủ môn Khairul Fahmi và tiền vệ Baddrol Bakhtiar dự AFF Cup năm nay, trong khi tuyển Việt Nam còn thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Quế Ngọc Hải.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo nắm quyền dẫn dắt tuyển Việt Nam vào cuối năm 2017, tuyển Malaysia càng lép vế so với tuyển Việt Nam. Từ AFF Cup 2018 cho đến vòng loại World Cup 2022, "Hổ" Malaysia thua đến 4, hòa 1 trong 5 trận đối đầu "Các chiến binh sao vàng".

Vượt qua thách thức lớn

Cuộc đọ sức với Malaysia có ý nghĩa rất lớn tới cơ hội vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020 của Đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng xác định màn so tài vào ngày 12/12 tới không khác nào một trận chung kết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ nghiên cứu băng hình để phân tích lối chơi của tuyển Malaysia. Tuy nhiên tôi cho rằng đó sẽ giống như trận chung kết nên các cầu thủ Việt Nam sẽ cố gắng hết sức".

Tuyển Malaysia đã khởi đầu AFF Cup 2020 thuận lợi khi thắng tuyển Campuchia 3 - 1 và tuyển Lào 4 - 0, giữ vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận, ghi 7 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn.. Hai trận đấu cho thấy các học trò của HLV Tan Cheng Hoe đã thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh rất hiệu quả, xứng đáng với vị thế ứng cử viên vô địch giải đấu.

Để có thể đạt được kết quả tốt trước Malaysia, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải nâng chất lượng khâu dứt điểm của mình. Có thể chưa bung sức trong trận thắng Lào, nhưng những con số thống kê của trận đấu cho thấy khâu dứt điểm của tuyển Việt Nam chưa tốt. Suốt trận đấu, các chân sút Việt Nam tung 12 cú sút nhưng chỉ có 5 trúng đích.

Những pha lên bóng của tuyển Việt Nam cũng chưa thực sự sắc nét. Điều này phần nào đến từ sự thiếu chính xác ở những đường chuyền cuối cùng.

Trước đối thủ khó chơi như tuyển Malaysia, nếu không cải thiện khả năng phối hợp và dứt điểm thì tuyển Việt Nam sẽ không dễ có được chiến thắng.

Dù không để thủng lưới ở trận ra quân, nhưng phòng ngự Việt Nam đã có những tình huống mất tập trung, khiến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh gặp nguy hiểm.

Tuyển Việt Nam nằm trong bảng B với các đội Malaysia, Lào, Campuchia và Indonesia. Trước khi giải diễn ra, Việt Nam, Malaysia và Indonesia là những ứng viên sáng giá cho chức vô địch, điều này khiến cuộc đua tranh 2 tấm vé vào bán kết ở bảng B sẽ rất căng thẳng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Malaysia vào ngày 12-12, gặp Indonesia vào ngày 15-12 và đối đầu với Campuchia vào ngày 19-12.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích