TX. Tân Châu phát triển phong trào thể dục - thể thao quần chúng

12/10/2022 - 07:21

Những năm qua, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) được nâng lên, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Qua đó, nhiều vận động viên (VĐV) có năng khiếu được phát hiện, tuyển chọn và trưởng thành từ cơ sở, đã trở thành lực lượng nòng cốt trong các đội tuyển của thị xã tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh, đạt nhiều thành tích cao.

Các vận động viên thi đấu môn đẩy gậy

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hàng năm, TX. Tân Châu đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển. Đồng thời, quan tâm hoàn thiện hệ thống thiết chế thể thao các cấp; tăng cường đầu tư, nâng cấp các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện cho các địa phương; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng hoạt động.

Phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được các cơ quan, đơn vị quan tâm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu. Công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học đảm bảo yêu cầu phát triển con người toàn diện, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh trong tầng lớp thanh, thiếu niên. “Hàng ngày, khoảng 5 giờ sáng, tôi thường xuyên đi bộ để nâng cao sức khỏe. Việc thường xuyên tập luyện TDTT giúp tôi duy trì sức khỏe, ổn định các chỉ số đường huyết, huyết áp” - bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ phường Long Thạnh, TX. Tân Châu) chia sẻ.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Tân Châu Nguyễn Anh Toàn cho biết, để đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao của nhân dân, TX. Tân Châu đã huy động tốt các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thể thao ngoài trời. Đặc biệt, Nhà thi đấu đa năng thị xã được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, đã tác động tích cực đến việc tập luyện và tổ chức thi đấu TDTT của thị xã.

Với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, phong trào TDTT trên địa bàn thu hút đông đảo nhân dân tham gia, tạo thành phong trào rộng khắp từ thị xã đến cơ sở. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân được nâng cao. Sự phát triển của các phong trào TDTT góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Các môn thể thao phổ biến được nhiều người lựa chọn luyện tập, như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật... Thời gian gần đây, người dân còn quan tâm tập luyện một số môn thể thao mới, như: Yoga, gym, bóng chuyền hơi, bóng bàn...

Để phong trào TDTT phát triển sâu rộng, lan tỏa trong nhân dân, TX. Tân Châu thường xuyên tổ chức thi đấu TDTT quần chúng từ thị xã đến cơ sở với nhiều môn thể thao, đối tượng khác nhau. Đặc biệt, Đại hội TDTT cấp xã, phường và thị xã được quan tâm tổ chức thường xuyên, thành công về quy mô và nội dung thi đấu. Nhiều VĐV có năng khiếu được phát hiện, tuyển chọn và trưởng thành từ cơ sở đã trở thành lực lượng nòng cốt trong các đội tuyển của thị xã tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh, đạt nhiều thành tích cao.

Thời gian tới, TX. Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động TDTT quần chúng; tăng cường tổ chức các hoạt động TDTT tại cơ sở, vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số Chăm. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động TDTT trong trường học, trong lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tân Châu còn tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực đầu tư cho hoạt động TDTT; chú trọng phát triển những môn thể thao mũi nhọn. Qua đó, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV năng khiếu, đóng góp cho đội tuyển năng khiếu của tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển…

LÊ HOÀNG