Tỷ giá USD hôm nay (20-7): Đồng USD tiếp đà “leo dốc”

20/07/2024 - 08:32

Tỷ giá USD hôm nay (20-7): Rạng sáng 20-7-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,19%, đạt mốc 104,37.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng vào phiên giao dịch vừa qua, và chuẩn bị chấm dứt chuỗi sụt giảm kéo dài hai tuần do sự cố ngừng hoạt động mạng trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến các ngân hàng, hãng hàng không và đài truyền hình, khiến các nhà đầu tư lo lắng, mặc dù sự biến động trên thị trường tiền tệ phần lớn đã được kiềm chế.

Tỷ giá USD hôm nay (20-7): Đồng USD tiếp đà “leo dốc”

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng toàn cầu CrowdStrike (CRWD.O), đã khiến nhiều ngành bị tê liệt, từ du lịch đến tài chính, trước khi các dịch vụ bắt đầu hoạt động trực tuyến trở lại sau nhiều giờ gián đoạn, nêu bật những rủi ro của sự thay đổi toàn cầu đối với các công nghệ kỹ thuật số, kết nối.

Chỉ số DXY đang trên đà đạt được mức tăng ngày thứ hai liên tiếp, lần đầu tiên sau hai tuần, giúp đồng bạc xanh đạt được mức tăng tuần đầu tiên sau ba tuần giảm, nhờ dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ và những lo ngại về tình trạng ngừng hoạt động của công nghệ.

Michael Brown, nhà phân tích thị trường tại Pepperstone ở London (Anh) cho biết: “Có lẽ đó là kết quả của áp lực bán vào đầu tuần và vào cuối tuần trước, đặc biệt khi các nhà đầu tư cho rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn ổn định và trong khi Fed chuẩn bị cắt giảm lãi suất. Việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng 9 vẫn sẽ tương đối đồng bộ giữa các ngân hàng trung ương G10”.

“Sự cố về công nghệ đã gây tâm lý lo lắng, thúc đẩy xu hướng tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn, khiến một số giao dịch mua vào đồng USD tăng vọt vào đầu ngày, và tiếp tục kéo dài sang phiên giao dịch buổi chiều.”, ông nhấn mạnh.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính sách tiếp theo vào cuối tháng 7. Theo công cụ FedWatch Tool của CME, các thị trường chỉ mong đợi một cơ hội nhỏ để cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản (bps), trong khi gần như định giá hoàn toàn việc cắt giảm tại cuộc họp tháng 9.

Tuy nhiên, đồng yên đã tăng giá trong tuần so với đồng bạc xanh, sau khi bị nghi ngờ có hoạt động can thiệp chính thức từ chính quyền Nhật Bản vào tuần trước và một sự can thiệp khác từ Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) vào đầu tuần này.

So với đồng yên, đồng USD tăng 0,07%, đạt mức 157,48 trong phiên, dao động giữa tăng và giảm trong phiên sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Nhật Bản tăng tháng thứ hai liên tiếp. Đồng bạc xanh đã giảm 0,24% trong tuần so với đồng tiền Nhật Bản.

Đồng yên đã giảm hơn 10% so với đồng USD trong năm nay, phần lớn là do sự chênh lệch lớn về lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản, đồng thời chạm mức thấp nhất trong 38 năm vào đầu tháng, thúc đẩy hành động từ chính quyền Tokyo đối với thị trường tiền tệ.

Đồng EUR đã giảm 0,16%, xuống mức 1,0878 USD, một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu quyết định giữ lãi suất ổn định đúng như kỳ vọng, mà không đưa ra thông tin chi tiết nào về động thái tiếp theo của mình.

Đồng bảng Anh suy yếu 0,25%, hiện mức 1,2909 USD, lùi xa hơn so với mức cao nhất trong một năm đạt được vào đầu tuần này, sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Anh giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 6. Trong tuần, đồng bảng Anh giảm 0,6%.

Tỷ giá USD hôm nay (20-7): Đồng USD tiếp đà “leo dốc”

 Tỷ giá USD hôm nay 20-7-2024: Đồng USD tiếp đà “leo dốc”. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 20-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân