Tỷ giá USD hôm nay (5-6): Đồng USD trong nước giảm

05/06/2024 - 08:34

Tỷ giá USD hôm nay (5-6): Rạng sáng 5-6-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 15 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,12%, đạt mốc 104,15.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng nhẹ so với đồng euro, đồng bảng Anh và đồng franc Thụy Sĩ, khi các nhà đầu tư củng cố lợi nhuận bằng các loại tiền tệ khác trước thềm dữ liệu báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng được công bố vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã kéo dài mức giảm so với đồng yên Nhật, sau khi số việc làm mới ở Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 4, xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm.

Tỷ giá USD hôm nay (5-6): Đồng USD trong nước giảm

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Dữ liệu báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 7-6, dự kiến sẽ cho thấy 185.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 5, tăng từ mức 175.000 việc làm trong tháng 4.

Dữ liệu “Khảo sát cơ hội việc làm và luân chuyển lao động” (JOLTS) mới công bố cho thấy, hoạt động sản xuất chậm lại tháng thứ hai liên tiếp và chi tiêu xây dựng giảm bất ngờ. Trong khi đó, đơn đặt hàng nhà máy ở Mỹ đã tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 4, được thúc đẩy bởi nhu cầu về thiết bị vận tải. Cụ thể, số lượng đơn đặt hàng tại nhà máy tăng 0,7%, phù hợp với tốc độ điều chỉnh trong tháng 3.

Trong phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số DXY tăng 0,1%, đạt mức 104,12, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 4 là 103,99.

Ở một diễn biến khác, đồng euro giảm 0,2%, xuống mức 1,0879 USD.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày mai 6-6, và được nhiều người dự đoán sẽ bắt đầu tiến hành cắt giảm lãi suất.

Ngân hàng Canada (BOC) cũng sẽ họp vào hôm nay 5-6 và các nhà đầu tư đặt cược khoảng 80% khả năng BOC sẽ cắt giảm lãi suất chuẩn lần đầu tiên kể từ tháng 3-2020.

Nếu BOC và ECB đồng loạt giảm lãi suất, thị trường sẽ tập trung vào những tuyên bố trong cuộc họp xem liệu có sự khác biệt nào với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hay không. Những yếu tố này thực sự quan trọng hơn việc cắt giảm lãi suất.

Mặt khác, đồng Yên đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần so với đồng bạc xanh, khi các quan chức của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cảnh báo họ đang theo dõi chặt chẽ đồng tiền này. Đồng thời, báo cáo của Bloomberg cho biết Ngân hàng Trung ương có thể sớm thảo luận về việc giảm mua trái phiếu.

Đồng USD chốt phiên giao dịch giảm 0,8%, xuống mức 154,74 yên.

Phó thống đốc BOJ Ryozo Himino cho biết ngày 4-6 rằng, Ngân hàng Trung ương phải “hết sức cảnh giác” trước những tác động từ sự biến động của đồng yên đối với lạm phát, trong việc điều hành chính sách tiền tệ.

Bloomberg cho biết BOJ sẽ giải quyết những vấn đề liên quan tới việc mua trái phiếu tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào tuần tới. Điều đó có thể đẩy lợi suất lên cao trong những tuần tới và có thể xảy ra trước đợt tăng lãi suất vào tháng 7.

Trong khi đó, đồng bảng Anh đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 là 1,2818 USD trước khi giảm 0,3%, xuống mức 1,2777 USD.

Tỷ giá USD hôm nay (5-6): Đồng USD trong nước giảm

 Tỷ giá USD hôm nay 5-6-2024: Đồng USD “xập xình” quanh mốc 104. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 5-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 15 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân