Tỷ giá USD hôm nay (7-8): Đồng USD tăng "nhọc" trở lại

07/08/2024 - 08:58

Tỷ giá USD hôm nay (7-8): Rạng sáng 7-8-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.240 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,24%, đạt mốc 102,93.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD đã phục hồi so với hầu hết các đồng tiền chính vào phiên giao dịch vừa qua, và đồng yên Nhật ổn định quanh mức cao nhất trong 7 tháng so với đồng USD.

Tỷ giá USD hôm nay (7-8): Đồng USD tăng "nhọc" trở lại

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Đồng USD chốt phiên giao dịch ở mức 145,01 yên, tăng 0,54% trong ngày, sau khi giảm mạnh so với đồng tiền Nhật Bản trong 5 phiên liên tiếp. Đồng bạc xanh đã giảm gần 6% so với đồng yên trong 5 ngày giao dịch gần đây. Sự gia tăng gần đây của đồng yên được thúc đẩy bởi việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào cuối tuần trước.

“Có vẻ như đã có một số động thái quá mức trên thị trường trong vài ngày qua”, Karl Schamotta, chiến lược gia thị trường tại Corpay nói. “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn đang giảm dần và dòng tiền đang dần trở lại bình thường trên hầu hết các cặp tiền tệ chính”, ông nhận định.

Chỉ số DXY có thời điểm tăng vượt mốc 103 trong phiên giao dịch vừa qua.

Trong khi đó, đồng Franc Thụy Sĩ hầu như không thay đổi trong ngày so với đồng bạc xanh, sau khi tăng khoảng 4% kể từ ngày 29-7. Giống như đồng yên, đồng Franc Thụy Sĩ đã tăng mạnh kể từ giữa tháng 7.

Việc gỡ bỏ giao dịch chênh lệch lãi suất kết hợp với dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến vào cuối tuần trước, và mức thu nhập thấp hơn kỳ vọng từ các công ty công nghệ lớn đã gây ra đợt bán tháo cổ phiếu toàn cầu.

Đồng bạc xanh cũng lấy lại vị thế so với đồng EUR và đồng bảng Anh trong phiên giao dịch vừa qua. Theo đó, đồng EUR giảm 0,21% xuống còn 1,0928 USD, sau khi đạt mức cao nhất trong 7 tháng là 1,1009 USD vào ngày 5-8.

Đồng bảng Anh đã giảm 0,64% xuống còn 1,2697 USD, mức thấp nhất trong 5 tuần, vì việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh vào tuần trước đã làm suy yếu đồng bảng Anh.

Một động thái hỗ trợ khác trên thị trường tiền tệ là các nỗ lực của các nhà giao dịch nhằm định giá chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong các cuộc họp sắp tới.

Các nhà giao dịch hiện kỳ vọng Fed sẽ nới lỏng 110 điểm cơ bản (bps) trong năm nay, với mức định giá gần 70% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9, giảm so với mức 85% của ngày 5-8, theo công cụ CME FedWatch.

Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ ngày 5-8 đã phản đối quan điểm cho rằng dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến vào tháng 7 có nghĩa là nền kinh tế đang trong tình trạng suy thoái, nhưng cũng cảnh báo rằng Fed sẽ cần cắt giảm lãi suất để tránh kết quả như vậy.

Đồng AUD đã tăng 0,55%, đạt mức 0,6533 USD, sau bình luận từ Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia Michele Bullock, nhấn mạnh rằng hiện chưa phải thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất.

Ngân hàng trung ương Australia đã giữ nguyên lãi suất vào phiên giao dịch vừa qua đúng như dự kiến, đồng thời nhắc lại rằng họ không loại trừ bất kỳ động thái nào để có thể kiểm soát lạm phát.

Tỷ giá USD hôm nay (7-8): Đồng USD tăng "nhọc" trở lại

 Tỷ giá USD hôm nay 7-8-2024: Đồng USD tăng "nhọc" trở lại. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 7-8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.240 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân