Tỷ phú Michael Bloomberg sẽ tham dự vòng tranh luận của các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

18/02/2020 - 19:22

Báo New York Times đưa tin cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã đạt đủ tiêu chuẩn tham gia vòng tranh luận thứ 9 của các ứng cử viên tổng thống tiềm tàng của đảng Dân chủ diễn ra ngày 19-2 tại Las Vegas.

Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg. Ảnh: Getty Images

Diễn biến mới trên đã tạo tiền đề cho một vòng tranh luận "nóng bỏng" nhằm kiểm tra sức bền của chiến dịch tranh cử vốn tiêu tốn số tiền quảng cáo khổng lồ của tỷ phú Bloomberg.  

Nhiều ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua giành tấm vé ứng cử viên tổng thống năm 2020 bày tỏ ý định muốn biến cuộc tranh luận trở thành một màn "bóc mẽ" tỷ phú Michael Bloomberg, về mức chi tiêu khổng lồ trong cuộc đua vào Nhà Trắng cùng các giao kèo bí mật đối với những người phụ nữ từng cáo buộc ông phân biệt đối xử và quấy rối tại nơi làm việc. 

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã mô tả việc ông Bloomberg chi số tiền khổng lồ cho chiến dịch tranh cử “chính xác là vấn nạn tham nhũng của hệ thống chính trị Mỹ”. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren yêu cầu cựu Thị trưởng New York phải công bố danh tính những người phụ nữ từng dàn xếp về mặt pháp lý với ông. 

“Tôi sắp sửa có cơ hội để tranh luận với ông ấy về mọi thứ”, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trên sóng chương trình “The View” của kênh ABC tuần trước. 

Được biết, ban vận động tranh cử của ông Michael Bloomberg đã chi trên 330 triệu USD trong mùa tranh cử năm nay. 

Tỷ phú truyền thông Bloomberg là ứng cử viên đầu tiên bước vào vòng tranh luận của đảng Dân chủ trong giai đoạn này mà không đạt được bất kỳ mục tiêu gây quỹ nào. Toàn bộ chi phí tranh cử đều do ông tự chi trả. Tuy nhiên, giới quan sát đánh giá ông Bloomberg là một ứng viên tiềm tàng bởi tiềm lực tài chính hùng hậu.

Tháng trước, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ (DNC) Tom Perez đã thay đổi chính sách, cho phép các ứng cử viên đủ điều kiện tham gia cuộc tranh luận bằng cách đạt trên 10% trở lên trong bốn cuộc thăm dò dư luận.

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin Tức)