U18 Việt Nam thua ngược đầy tiếc nuối trước U18 Ukraine

12/10/2023 - 19:29

U18 Việt Nam thi đấu tốt trước U18 Ukraine nhưng vẫn để thua ngược đáng tiếc với tỉ số 2-3 trước đại diện châu Âu.

Trận đấu thứ 2 của U18 Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế Seoul Cup 2023 là cuộc đọ sức U18 Ukraine. HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra một vài điều chỉnh về nhân sự khi các cầu thủ như Lê Đình Long Vũ, Lê Huỳnh Triệu hay Nguyễn Hữu Tuấn ngồi dự bị.

Trong khung gỗ, Phạm Đình Hải bắt chính. Trung vệ Lê Nguyên Hoàng được trao tấm băng đội trưởng, hàng tiền vệ được lĩnh xướng bởi Nguyễn Công Phương. Trong khi đó, tiền đạo Đinh Quang Kiệt với chiều cao ấn tượng được kì vọng sẽ mang đến sự khác biệt cho U18 Việt Nam.

U18 Việt Nam thua đáng tiếc U18 Ukraine.

Khác với trận đấu đầu tiên, U18 Việt Nam tạo ra thế trận không hề tệ trước đại diện châu Âu. Khi tiếng còi khai cuộc vang lên chưa lâu, đội U18 Việt Nam sớm có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Từ quả phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm, Nguyễn Công Phương dứt điểm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho U18 Việt Nam.

Bàn thắng này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên, U18 Ukraine vẫn biết cách tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục yêu cầu học trò chơi bóng chủ động và tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ. Phút 55, Hoàng Minh Tiến dứt điểm chuẩn xác một lần nữa giúp U18 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Thời gian còn lại, U18 Ukraine không chấp nhận kết quả thua cuộc, họ đẩy cao đội hình và có được bàn gỡ hòa 2-2. Những phút cuối trận, đại diện châu Âu ghi bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu 3-2 bằng một cú sút xa hiểm hóc. Trong trận đấu này, người ghi bàn cho U18 Ukraine là Dmytrii (2 bàn) và Panchenko (1 bàn).

Ở lượt trận cuối cùng thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U18 Hàn Quốc vào chiều ngày 15/10.

Đội hình xuất phát U18 Việt Nam: Phạm Đình Hải, Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Nguyên Hoàng, Lê Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Công Phương, Mai Quốc Tú, Hoàng Minh Tiến, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Quốc Khánh, Phạm Nguyễn Quốc Trung, Đinh Quang Kiệt.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)