U22 Việt Nam cảnh giác với COVID-19

19/04/2023 - 15:30

Bên cạnh quá trình chuẩn bị về mặt chuyên môn, HLV Philippe Troussier cần tính đến việc bảo vệ sức khỏe cho U22 Việt Nam trước ngày dự SEA Games 32.

Sáng nay (19/4), toàn bộ 31 cầu thủ U22 Việt Nam có mặt tại Bà Rịa Vũng Tàu để bước vào tập luyện. Song song với bài toán chuyên môn, việc bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ trước dịch bệnh COVID-19 cũng rất quan trọng.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo đoàn thể thao Việt Nam phải có phương án phòng, chống COVID-19 để đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên, thành viên tham dự SEA Games 32.

HLV Troussier triệu tập 31 cầu thủ lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32.

Trước thời điểm tập trung U22 Việt Nam, một số CLB (trong đó có PVF-CAND và Hà Nội FC là 2 đội góp cầu thủ cho đội tuyển) ghi nhận các ca mắc COVID-19. Hiện tại, U22 Việt Nam chưa có thành viên nào mắc COVID-19. Dù vậy, ban huấn luyện cũng chuẩn bị các phương án ứng phó để hạn chế ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32.

Dịch COVID-19 không còn nguy hiểm như trước. Các cầu thủ đều được tiêm vaccine đầy đủ. Do đó, ảnh hưởng tới sức khỏe nếu có cầu thủ mắc COVID-19 có thể không đáng ngại. Điều đáng lo duy nhất với HLV Philippe Troussier khi U22 Việt Nam có ca mắc COVID-19 là kế hoạch chung của cả đội, vì những cầu thủ bị ốm sẽ không thể tham gia tập luyện, có thể phải cách ly để tránh lây cho đồng đội.

Hiện tại, có ít nhất 10 tuyển thủ U22 Việt Nam nằm trong diện có thể mắc COVID-19 do đồng đội ở cấp độ câu lạc bộ có kết quả xét nghiệm dương tính. U22 Việt Nam có thể phải tiến hành các biện pháp xét nghiệm COVID-19 để sàng lọc và chủ động ứng phó. Đây là thời điểm rất gần với SEA Games 32.

U22 Việt Nam chỉ còn đúng 1 tuần chuẩn bị cho SEA Games 32. Do đó, từng ngày tập luyện đều rất quý giá với cả huấn luyện viên Troussier và cá nhân từng cầu thủ. Nhà cầm quân người Pháp cần có được đánh giá cụ thể nhất về học trò, qua đó đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự của U22 Việt Nam.

Nói về tiêu chí lựa chọn cầu thủ, HLV Troussier cho biết: "Đội hình của đội bóng dự SEA Games gồm 18 cầu thủ và 2 thủ môn. Tôi đề cao sự đa năng của cầu thủ. Nếu họ không đa năng thì khó mà được lựa chọn. Để vào đến trận chung kết thì cần trải qua 6 trận, chưa kể đến các yếu tố treo giò, thẻ phạt.

Chọn đội hình sao cho phù hợp là công việc quan trọng với tôi. Tôi cố gắng có nhiều thử nghiệm để cầu thủ thi đấu ở nhiều vị trí nhất. Đến thời điểm này, tôi hài lòng về tinh thần và sự đoàn kết của họ".

Ông Troussier phần nào yên tâm với hàng tiền đạo khi Quốc Việt, Vĩ Hào đều thể hiện được năng lực bằng bàn thắng tại V-League.

Các đội bóng cũng tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ khi Thái Sơn (Thanh Hóa), Văn Khang (Viettel FC), Văn Trường (Hà Nội FC), Đức Việt (HAGL) đều được thi đấu dù họ không phải lựa chọn hàng đầu.

Thể trạng tốt cùng trải nghiệm quý giá ở sân chơi chuyên nghiệp là hành trang quan trọng cho cầu thủ trẻ trước khi SEA Games 32 khởi tranh. U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng U22 Thái Lan, U22 Lào, U22 Singapore và U22 Malaysia. Đây được xem là bảng đấu khó với Khuất Văn Khang và đồng đội.

Theo VTC