U22 Việt Nam: HLV Troussier sửa gì để thắng Singapore

03/05/2023 - 08:15

HLV Philippe Troussier chắc chắn phải chỉnh sửa không ít U22 Việt Nam nếu muốn đả bại U22 Singapore, sau trận ra quân SEA Games 32 thiếu thuyết phuc trước Lào.

1. Dù không thật thuyết phục nhưng có thể nói, U22 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ đề ra trước U22 Lào: thắng trận ra quân SEA Games 32.

Vạn sự khởi đầu nan, chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Troussier giải tỏa tâm lý đồng thời bảo toàn lực lượng. Vậy nên, có 3 điểm (thắng 2-0) và giữ sạch lưới cùng một đội hình lành lặn là điều ông HLV Philippe Troussier hài lòng.

Thậm chí, thuyền trưởng người Pháp còn nhận nhiều hơn khi nhìn ra được U22 Việt Nam có hay thiếu gì trước một đối thủ đang tiến bộ nhanh như U22 Lào từ cách tấn công, phòng ngự hay tổ chức lối chơi.

U22 Việt Nam chơi thiếu ấn tượng trận ra quân

2. HLV Philippe Troussier hài lòng, nhưng cũng chỉ là một nửa sau những gì các học trò thể hiện trên sân ở chiến thắng 2-0 trước U22 Lào. Nói đúng hơn, chiến lược gia người Pháp còn đối mặt với quá nhiều âu lo sau chiến thắng vừa qua.

Hàng phòng ngự chưa ổn là tất cả đều thấy và nếu không may mắn, cũng như thủ môn Quan Văn Chuẩn xuất thần bên cạnh việc các chân sút U22 Lào quá vô duyên…, U22 Việt Nam đã phải nhận thất bại.

Hàng công U22 Việt Nam cũng chưa phải xuất sắc, quá ít những tình huống phối hợp xem được hay gây khó cho khung thành đối thủ, bất chấp nắm lợi thế dẫn bàn từ khá sớm.

Các chân sút học trò của HLV Philippe Troussier chỉ chơi tốt khoảng 30 phút đầu hay thêm tình huống của Văn Khang kiến tạo cho Quốc Việt ghi bàn, tất cả chỉ có vậy.

Bên cạnh đó, nền tảng thể lực để duy trì chơi tốt trong khoảng thời gian có tốc độ cao là chưa ổn… cũng đủ phải lo cho U22 Việt Nam nếu muốn tiến xa tại SEA Games 32.

3. Năng lực U22 Việt Nam có giới hạn, điều ai cũng biết thế nên để giải quyết những vấn đề kể trên chẳng đơn giản, thậm chí không thể trong đôi ba ngày ngắn ngủi dù HLV Philippe Troussier được mệnh danh “phù thủy trắng”.

buộc HLV Philippe Troussier phải chỉnh sửa rất nhiều nếu muốn thắng U22 Singapore

Không xử lý dứt điểm những yếu kém tồn đọng về chuyên môn nên xem ra ông thầy người Pháp chỉ có thể điều chỉnh cách chơi như một giải pháp tình thế.

Ở trận gặp U22 Lào, khả năng giữ nhịp cũng như tính tổ chức ở hàng tiền vệ là rất kém, điều này giúp đối phương dễ thở rồi gây áp lực ngược lại về phía U22 Việt Nam nên trận tới cần khác đi.

Cũng rất may, với chiến thắng giải tỏa giới chuyên môn hy vọng “tảng đá” trong đầu lẫn đôi chân của các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ được cỏi bỏ và chơi tốt nhất có thể trước U22 Singapore vào chiều nay.

Ngược lại, nếu không thay đổi U22 Việt Nam lại phải trông vào may mắn mới có thể thắng.

Theo Vietnamnet