U22 Việt Nam tranh suất vào bán kết

05/05/2023 - 10:16

Màn trình diễn của đội tuyển U22 Việt Nam tuy vẫn chưa thỏa mãn người hâm mộ song kết quả toàn thắng (hiệu số bàn thắng bại +4) qua 2 lượt trận đang tạo lợi thế cho nhà đương kim vô địch trong mục tiêu giành vé đi tiếp ở môn bóng đá nam SEA Games 32.

Thái Lan và Malaysia, 2 đội đang dẫn đầu bảng thành tích với nhiều lần đăng quang môn bóng đá nam Đại hội Thể thao Đông Nam Á, đã phô diễn sức mạnh ở SEA Games 32 bằng những chiến thắng giòn giã trước các đối thủ yếu hơn. Tham dự sân chơi kỳ này, cả 2 đội bóng nêu trên đã chuẩn bị lực lượng hùng mạnh, có chất lượng chuyên môn cao và thể hiện quyết tâm soán "ngôi vương" của U22 Việt Nam.

Lần lượt thắng U22 Lào, U22 Singapore, thầy trò ông Troussier bước đầu hoàn thành nhiệm vụ nhưng U22 Thái Lan và U22 Malaysia mới là những đấu thủ sừng sỏ, trực tiếp cạnh tranh suất vào bán kết cùng U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam có thể bị loại sau vòng bảng nếu mất điểm ở 2 lượt đấu cuối. (Ảnh: QUANG LIÊM)

Tuy đang tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm song tuyển U22 Việt Nam đã thi đấu nhiều hơn 1 trận so với Thái Lan và Malaysia. Thầy trò ông Troussier lần lượt chạm trán U22 Malaysia vào ngày 8-5 trước khi khép lại vòng bảng bằng màn so tài "kình địch" U22 Thái Lan vào ngày 11-5. U22 Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại sau vòng bảng nếu sẩy chân, mất điểm ở 2 lượt đấu mang tính chất quan trọng này.

Trước khi bước vào lượt đấu thứ 3 vòng bảng, U22 Việt Nam có lợi thế hơn U22 Malaysia khi được nghỉ đến 4 ngày để hồi phục thể lực, chuẩn bị lực lượng. Trong khoảng thời gian đó, đoàn quân của HLV Elavarasan phải chạm trán với U22 Thái Lan (ngày 6-5). U22 Malaysia có cùng 3 điểm với U22 Thái Lan, tạm đứng thứ nhì bảng B vì hơn đối thủ về chỉ số phụ (+4 so với +2).

Vì vậy, màn so tài giữa 2 đội bóng này được dự đoán sẽ kịch tính bởi kết quả chung cuộc ảnh hưởng đến vị trí trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, đội giành chiến thắng sẽ bớt áp lực khi thi đấu với U22 Việt Nam và gần như nắm chắc tấm vé vào bán kết.

U22 Malaysia và U22 Thái Lan đều sở hữu lối chơi tấn công nhanh, đa dạng và hiện đại. Tuy có ưu điểm ở hàng công song 2 đấu thủ sừng sỏ này cũng bộc lộ sơ hở khâu phòng ngự, tương tự U22 Việt Nam. Sẽ là cuộc đua hấp dẫn và khó đoán của 3 đội Việt Nam, Malaysia và Thái Lan cho 2 suất vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games kỳ này.

Theo Người lao động