U23 Singapore khuất phục U23 Campuchia trong thế trận đôi công hấp dẫn

11/05/2022 - 20:50

Chiều 11/5, trên sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định, các trận thi đấu thuộc vòng 3 môn Bóng đá nam SEA Games 31 tiếp tục diễn ra. Hai đội U23 Singapore và U23 Campuchia đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đôi công hấp dẫn, nhưng các cầu thủ U23 Singapore đã tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0.


Một pha bóng trước cầu môn đội Singapore. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Trước khi bước vào trận đấu này, U23 Singapore đang gặp bất lợi hơn rất nhiều so với U23 Campuchia khi đã thi đấu hai trận nhưng chỉ mới có được 1 điểm. Nếu không giành thắng lợi trong trận đấu này, cửa đi tiếp của đội bóng khá hẹp. U23 Campuchia đã có được điểm số tối đa sau trận đầu ra quân khi thắng thuyết phục U23 Lào với tỷ số 4 - 1.
 
Mặc dù cần điểm số nhưng khi bước vào trận đấu, chính các cầu thủ U23 Singapore lại nhập cuộc một cách bị động. Trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu, họ để đối thủ lấn lướt hoàn toàn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Abdullah.
 
Phút thứ 9, từ tình huống tấn công biên bên phía cánh phải, bóng được tạt vào bên trong khu vực vòng cấm địa, trong thế không bị ai kèm nhưng đội trưởng Chanthea của U23 Singapore lại dứt điểm lên trời.
 
Phút thứ 12, cầu thủ Chanthea tiếp tục khống chế bóng gọn gàng bên cánh trái trước khi vẩy má ngoài kỹ thuật đi vọt xà ngang khung thành của U23 Singapore.
 
Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả trên sân vận động Thiên Trường và đặc biệt là sự có mặt của Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin, sau những phút đầu bị ép sân, các cầu thủ U23 Singapore dần lấy lại được thế trận và tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm lên phần sân của U23 Campuchia.

Phút thứ 18, cầu thủ Melvin Singh bên phía U23 Singapore có cơ hội mở tỷ số của trận đấu khi đối mặt với thủ môn Kimhuy, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 35, từ một pha phối hợp ngắn ở khu vực trung lộ, bóng được tạt rất vừa tầm vào khu vực vòng cấm, cầu thủ Akbar bật cao đánh đầu mở tỷ số cho U23 Singapore.


Cầu thủ Singapore Nur Muhammad Shah Bin Shahiran (số 8) vui mừng khi đội tuyển Singapore có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Phút 38, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ Sosidan bên phía U23 Campuchia thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương dứt điểm quyết đoán, thủ môn Abdullah đã đứng chôn chân nhưng rất tiếc bóng lại đi đập cột dọc.
 
Phút 45, xuất phát từ một pha phản công nhanh bên phía cánh phải, cầu thủ Glenn bên phía U23 Singapore tạt bóng rất khó chịu vào phía trong khu vực cầu môn, nhưng thủ thành Kimhuy đã kịp thời lao ra đẩy bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo đối phương, cứu cho U23 Campuchia thoát khỏi một bàn thua trông thấy.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, U23 Campuchia lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 50, họ được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát khu vực vòng cấm địa của đối phương. Tuy nhiên, pha dàn xếp đá phạt không tốt đã khiến cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.
 
Phút 59, các cầu thủ Campuchia tiếp tục được hưởng quả phạt ngay sát đường biên ngang bên phía cánh phải, bóng được đưa rất vừa tầm vào trong khu vực cầu môn, nhưng cầu thủ Shahiran lại đánh đầu đập cột dọc.

Phút thứ 74, tuyển U23 Campuchia lại được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát khu vực vòng cấm địa bên phía cánh phải, cầu thủ vừa vào sân thay người Mao Piseth bất ngờ sút thẳng bóng vào khung thành nhưng rất may, thủ môn Abdullah chơi cảnh giác đẩy được bóng ra ngoài.


Các cầu thủ Campuchia thi đấu quyết tâm trước Singapore. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Phút thứ 75, U23 Singapore có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng tiền đạo của họ lại bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc. Từ một tình huống phản công nhanh bên kia cánh phải, bóng được chuyền vào khu vực cầu môn, khi khung thành đã bỏ trống, cầu thủ Rahim lại dứt điểm hụt bóng.
 
Phút 77, lại một lần nữa xà ngang từ chối bàn thắng của các cầu thủ U23 Campuchia. Cầu thủ Rina đi bóng lắt léo trong vòng cấm của U23 Singapore rồi tạt bóng vừa tầm để Piseth dứt điểm dội xà ngang.
 
Những phút tiếp theo, các cầu thủ U23 Campuchia nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, những miếng tấn công của họ thiếu tính đột biến nên dễ dàng bị hàng phòng ngự của U23 Singapore hóa giải và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0 - 1 trước U23 Singapore.

Theo CÔNG LUẬT (TTXVN)