U23 Thái Lan dội 'mưa bàn thắng' vào lưới U23 Singapore

10/05/2022 - 08:06

Tối 9/5, trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Singapore ở lượt trận thứ hai, bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 31 trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) đã diễn ra hấp dẫn, với phần thắng 5-0 nghiêng về phía thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Bước vào trận đấu với tâm lý phải thắng, U23 Thái Lan đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép ngày càng lớn, từ phút 15 trở đi bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của U23 Singapore. Những pha phối hợp từ hai biên cùng các tình huống bật tường trung lộ của U23 Thái Lan khá nhịp nhàng và nguy hiểm.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 46, hậu vệ U23 Singapore phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ Benjamin Davis dễ dàng đánh bại thủ môn Zaiful Nizam Bin Abdullah mở điểm cho U23 Thái Lan.

Tiền vệ Benjamin James Davis (17) mở tỷ số cho U23 Thái Lan ở phút 45+1 từ chấm đá phạt trực tiếp 11m. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Liên tục phải chống đỡ các pha tấn công của đối phương khiến U23 Singapore đánh mất hoàn toàn thế trận. Tới phút 20, đội bóng này mới có tình huống áp sát khung thành của thủ môn Kawin Thamsatchanan. Gần như trong suốt hiệp một, U23 Singapore chỉ có vài cú sút cầu may về phía cầu môn U23 Thái Lan.

Weerathep Pomphun (18) của U23 Thái Lan nỗ lực đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ U23 Singapore. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Vào đầu hiệp hai, khi khán giả trên sân Thiên Trường còn chưa ngồi ấm chỗ, U23 Thái Lan đã nâng tỷ số lên 2-0 sau pha lập công vào phút 48 của Patrik Gustavsson. Tiếp đà hưng phấn, các học trò của huấn luyện viên Alexandre Polking tiếp tục kiểm soát thế trận, tạo ra các cơ hội ăn bàn và liên tiếp có các bàn thắng khá dễ dàng.

Phút 51, cú sút cận thành của tiền vệ Ekanit Panya bóng chạm người hậu vệ Harhys Ivan Stewart vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Thái Lan. Thế trận một chiều cùng với tâm lý có phần buông xuôi của đối thủ giúp U23 Thái Lan có thêm hai bàn thắng ở các phút 67 và 81 do công của Ekanit Panya và Weerathep Pomphun.

Các cầu thủ U23 Thái Lan ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 0 của Ekanit Panya ở phút 61. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Dù rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng danh dự song những pha tấn công của U23 Singapore bị hàng thủ đối phương hóa giải. 

Với trận thắng này, U23 Thái Lan có 3 điểm sau hai lượt trận, còn U23 Singapore vẫn chỉ có 1 điểm.

Theo TTXVN