U23 Việt Nam cần tận dụng điều gì tại vòng loại U23 Châu Á 2022?

10/07/2021 - 14:16

Đội tuyển U23 Việt Nam được đánh giá cao và không khó đứng đầu bảng I tại vòng loại U23 Châu Á 2022 trước đối thủ Myanmar, Hong Kong và Đài Loan.

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Những lá thăm may rủi giúp đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ tại vòng loại U23 châu Á nhờ tránh được đối thủ mạnh như Nhật Bản. 

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ phải chạm trán Myanmar, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) tại bảng I. 

Cả ba đối thủ này đều không được đánh giá cao. U23 Hong Kong và Đài Loan luôn chỉ sắm vai "lót đường" tại vòng loại U23 châu Á các kỳ và chưa một lần giành quyền đi tiếp. 

Những lần chạm trán trong quá khứ cũng cho thấy hai đối thủ này không gây nhiều khó chịu cho U23 Việt Nam. Cũng như cấp độ đội tuyển quốc gia, lứa trẻ của hai đội tuyển này không quá mạnh và không đáng lo. 

U23 Myanamar được đánh giá cao hơn chút khi từng thể hiện rất tại SEA Games 30 khi vào tới bán kết và chỉ chịu thua U23 Malaysia. Trong quá khứ, họ từng là một trong những đội trẻ hàng đầu Đông Nam Á và từng khiến Việt Nam gặp khó. 

Song đây cũng không mang tới nhiều nỗi lo lớn cho U23 Việt Nam trong việc giành ngôi đầu bảng I và đi tiếp. 

U23 Việt Nam sẽ dễ dàng giành ngôi nhất bảng tại vòng loại U23 châu Á 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nói vậy không phải U23 Việt Nam có quyền chủ quan mà cần xác định rõ cơ hội tại vòng loại U23 châu Á để đặt ra những mục tiêu cụ thể khác bên cạnh tấm vé đi tiếp. 

Giống với đội tuyển Việt Nam, cấp độ U23 dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải thay đổi, nâng cấp và cải thiện rất nhiều sau tấm huy chương vàng SEA Games 30.

Còn nhớ, thất bại tại giải U23 châu Á 2020 cho thấy rằng U23 Việt Nam còn cần nhiều điều phải hoàn thiện và cần có thêm chiều sâu từ nhiều lớp cầu thủ kế cận kể từ sau lứa Quang Hải, Công Phương từng tạo kỳ tích tại Thường Châu.  

Trong lứa cầu thủ dự vòng loại tới, U23 Việt Nam vắng bóng hoàn toàn những cầu thủ đã từng tạo nên kỳ tích tại U23 châu Á 2018. Những cầu thủ mới sẽ xuất hiện và lần đầu được đặt dưới áp lực tại sân chơi châu lục. 

Vòng loại U23 châu Á 2022 là cơ hội để huấn luyện viên người Hàn Quốc mạnh dạn thử nghiệm nhiều hơn những phương án mới khi các đối thủ không quá mạnh. 

Đây là giải đấu chính thức duy nhất của U23 Việt Nam trong năm nay sau khi SEA Games 31 bị hoãn lại. 

Vì thế, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo cần tận dụng tối đa sân chơi này để mang lại những thành quả nhiều hơn chỉ là tấm vé đi tiếp đơn thuần./. 

VFF đặt mục tiêu vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022 cho U23 Việt Nam 

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn khẳng định mục tiêu của U23 Việt Nam là phải vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan. 

Trong khi đó, VFF cũng đặt mục tiêu U23 Việt Nam tiến sân nhất có thể tại sân chơi này và mong muốn kỳ tích tại U23 châu Á 2018 tại Thường Châu được lặp lại.

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)