U23 Việt Nam đấu Malaysia: Dồn toàn lực thắng trong 90 phút!

19/05/2022 - 08:06

Dẫu còn bộc lộ một số khuyết điểm, nhưng U23 Việt Nam từng bước hoàn thiện mình để sẵn sàng vượt qua Malaysia trong trận bán kết SEA Games 31.

Thử thách mang tên Malaysia

Vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A và không để thủng lưới bàn nào, thử thách thực sự đến với U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Malaysia tối nay.

Thực tế, cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều không nghĩ tới một kịch bản gặp nhau ở bán kết. Nhưng sự chủ quan của người Mã ở trận hòa Campuchia cuối vòng bảng, khiến những toan tính của đội bóng này bị phá sản.

Nhưng như HLV Park Hang Seo và người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Brad Maloney nhấn mạnh, dù gặp đối thủ nào thì mục tiêu duy nhất vẫn là giành HCV SEA Games. Hai vị thuyền trưởng đều tự tin tuyên bố giải quyết đối thủ trong 90 phút để lấy vé vào chung kết.

Malaysia khởi đầu tốt với trận thắng trước Thái Lan

Nhìn lại những gì mà U23 Malaysia thể hiện ở vòng bảng, đội bóng này có phong độ khá thất thường dù khởi đầu như mơ khi đánh bại Thái Lan trong trận ra quân SEA Games 31. Sau đó, họ thắng Lào 3-1, hoà chật vật trước Singapore và Campuchia cùng với tỷ số 2-2.

Nhưng tính chất của một trận ở bán kết khác xa vòng bảng. Malaysia có thể chơi không thực sự tốt ở 4 trận vừa qua, nhưng ở Đông Nam Á họ vẫn là đội bóng đáng gờm, một khi thể hiện được hết thực lực.

HLV Brad Maloney hẳn sẽ tham khảo cái cách mà U23 Philippines buộc Việt Nam phải chia điểm. Vì thế, không bất ngờ khi U23 Malaysia chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

U23 Malaysia là một thử thách thực sự khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo, và nếu như U23 Việt Nam không có sự chuẩn bị kỹ và thể hiện được tốt nhất trên sân, trận bán kết tại Việt Trì sẽ rất khó lường.

Dồn toàn lực thắng trong 90 phút

Trước trận bán kết, HLV Park Hang Seo thể hiện sự tôn trọng với đối thủ U23 Malaysia nhưng vẫn mong muốn giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng tôi cũng cũng cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút”.

Tuyên bố của HLV Park Hang Seo cho thấy U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với Malaysia. Những vấn đề của đội chủ nhà bộc lộ ở vòng bảng, dường như cũng đã được ông Park giải quyết.

U23 Việt Nam gặp khó trước các đội chơi đổ bê tông

Ông Park nghiên cứu kỹ đối thủ, khi nhận xét U23 Malaysia thi đấu với sơ đồ 3-4-3, có 2 hậu vệ cánh thường dâng cao và rất cơ động, có khả năng chuyền trực diện và bật nhả rất nguy hiểm. 

Như phân tích ở trên, U23 Malaysia có thể sẽ dùng bài phòng ngự thật chắc để là khó U23 Việt Nam. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng bởi U23 Việt Nam chơi rất bế tắc khi gặp những đối thủ đổ bê tông tại SEA Games 31. 

Nhưng mỗi đội đều có những cách tổ chức phòng ngự khác nhau, và Malaysia có thể không làm tốt như Philippines. Thống kê cho thấy U23 Malaysia ghi 9 bàn, thua 6 bàn, chứng tỏ đội bóng này có khả năng tấn công khá tốt nhưng cũng có những hạn chế ở khả năng phòng thủ. Đây chính là điểm mà U23 Việt Nam có thể khai thác.

So với đối thủ, thầy trò HLV Park Hang Seo được nghỉ nhiều ngày hơn và chỉ ra sân với đội hình dự bị ở cuối vòng bảng. Sự tiếp lửa từ các khán đài trên sân Việt Trì cũng là một lợi thế rất lớn với đội chủ nhà.

Hùng Dũng và các đồng đội quyết hạ Malaysia vào chung kết

Mọi chuyện lúc này chỉ là U23 Việt Nam chơi được đúng thực lực, vận hành một cách hiệu quả sơ đồ chiến thuật để thắng Malaysia.

Đội bóng áo đỏ ra sân với đội hình mạnh nhất, và chẳng có lý do gì phải e ngại đối thủ. Nói cách khác, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tự tin vào khả năng của mình sẽ hạ đối thủ trong 90 phút, sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng tại SEA Games năm nay.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Toản, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh Văn Xuân, Văn Đô, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Văn Tùng, Tiến Linh,

Theo SONG NGƯ (Vietnamnet)