U23 Việt Nam đấu Yemen: Chỉnh để thắng toàn diện

08/09/2023 - 08:32

Dù hài lòng với kết quả và lối chơi của U23 Việt Nam sau trận ra quân thắng Guam, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn có nhiều việc phải làm trước trận gặp Yemen.

U23 Việt Nam ra quân vòng loại U23 châu Á 2024 với chiến thắng to 6-0 Guam là một sự khởi đầu thuận lợi. HLV Philippe Troussier dành nhiều lời khen với các học trò sau trận đấu, nhưng ông thầy người Pháp cũng khẳng định U23 Việt Nam có thể chơi tốt hơn.

Ở trận thắng Guam, HLV Philippe Troussier gần như bê nguyên đội hình trong trận bán kết gặp Indonesia ở SEA Games 32. Ông Troussier chỉ để Văn Cường phải ngồi dự bị, còn Đức Phú đá chính. Sang hiệp 2, Văn Cường vào thay cho Minh Khoa và Đức Phú được kéo lên đá ở trị trí tiền vệ trung tâm. 

Đây chính là đội hình được cho là tốt nhất của HLV Philippe Troussier. So với SEA Games 32, U23 Việt Nam vận hành lối chơi tốt hơn khi hiểu rõ về triết lý kiểm soát bóng. 

U23 Việt Nam ra sân gần như với đội hình đá trận bán kết SEA Games 32 gặp Indonesia

Tư duy chiến thuật của các cầu thủ trẻ cũng cho thấy sự tiến bộ. Rõ nhất là các bàn thắng ghi được trong hiệp 2, khi U23 Việt Nam gây được áp lực từ hai bên cánh, nơi yếu nhất của Guam.

Những pha tấn công biên, đặc biệt ở biên trái của Minh Trọng và Tuấn Tài được thực hiện ở cường độ cao. Đây là mảng miếng có thể còn được HLV Philippe Troussier sử dụng ở những trận đấu kế tiếp.

Nhưng câu chuyện của U23 Việt Nam không phải là khi các cầu thủ liên tiếp ghi bàn trong một thế trận mà U23 Guam đã vỡ trận, mất hết tinh thần chiến đấu.

Điều mà ông Troussier còn chưa hài lòng và thậm chí là lo lắng là U23 Việt Nam chơi chệch choạc trong khoảng 30 phút đầu tiên. Đó là thời điểm U23 Guam tổ chức hàng phòng ngự rất kín kẽ. 

Văn Đô và các đồng đội gặp bế tắc trong khoảng 30 phút đầu trận

Nhưng vấn đề chính nằm ở U23 Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ có nhiều đường chuyền hỏng, sai địa chỉ và dứt điểm thiếu hiệu quả. Chính lối chơi tấn công không có điểm nhấn mới là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam gặp khó chứ không phải Guam là đội khó chơi.

HLV Philippe Troussier thừa nhận U23 Việt Nam đáng ra phải ghi thêm 3-4 bàn nữa nếu tận dụng tốt hơn, và nếu có ý kiến chỉ trích thì đó cũng là điều hợp lý.

Đây là những vấn đề mà HLV Troussier sẽ cùng U23 Việt Nam phải tìm cách khắc phục, bởi đối thủ tiếp theo là Yemen được đánh giá cao hơn hẳn so với Guam, chưa kể trận đấu này có tính chất căng thẳng, quyết định tới ngôi nhất bảng C cùng tấm vé đi tiếp.

Theo Vietnamnet